Quảng cáo

Tuyển thủ Argentina: 'Đây là thời khắc lịch sử của BĐVN'

Thứ năm, 25/02/2021 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Matías Suárez cho rằng thế hệ những cầu thủ đầu tiên có cơ hội xuất ngoại ở Việt Nam sẽ mang trọng trách rất lớn với cả một nền bóng đá.

Sáng nay 24/2, CLB Sài Gòn đã đưa ra thông báo rằng sẽ cho tiền vệ Cao Văn Triền sang Nhật Bản thi đấu cho FC Ryukyu tại J.League 2. Chủ tịch CLB Sài Gòn xác nhận: "Dự kiến đầu tháng 7 tới, Cao Văn Triền sẽ sang FC Ryukyu. Chúng tôi sẽ bố trí một đội ngũ gồm các chuyên gia Nhật Bản để hỗ trợ cậu ấy về chương trình tập luyện, ngôn ngữ để có thể thích ứng nhanh nhất với J.League".

Bên cạnh đó, CLB Viettel cũng hợp tác với CLB Sài Gòn để đưa Trần Danh Trung sang Nhật. Đại diện của nhà đương kim vô địch V.League cho biết họ đã làm việc với phía CLB Sài Gòn. 

Việc 2 cầu thủ tài năng của BĐVN có cơ hội sang J.League thi đấu là một sự kiện có thể xem là rất đáng chờ đợi với NHM Việt Nam. Bởi có thêm nhiều cầu thủ ra nước ngoài thi đấu sẽ giúp cho chúng ta học được rất nhiều thứ từ các nền bóng đá tiên tiến hơn. 

Chia sẻ với chúng tôi về câu chuyện xuất ngoại của các cầu thủ Việt Nam, tiền đạo ĐT Agrentina - Matías Suárez ( River Plate ) cho rằng đây sẽ là một cơ hội lớn với cả nền bóng đá của chúng ta.

Ảnh 1
Matias Suarez (số 27) là tuyển thủ của ĐTQG Argentina.

"Việc các cầu thủ Việt Nam lần lượt được có cơ hội ra nước ngoài thi đấu là điều chứng tỏ rằng các cầu thủ của các bạn đã đạt tới đẳng cấp để được thừa nhận rồi đấy. Với ý kiến của tôi, khi nhìn vào một nền bóng đá chưa có nhiều sự nổi bật như Việt Nam thì tôi nghĩ, những người đầu tiên có cơ hội ra nước ngoài như họ sẽ mang trọng trách rất lớn.

Nếu trước đó đã có các cầu thủ khác "mở đường", thì chắc chắn những cầu thủ này sẽ tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho những cầu thủ thế hệ sau khi ra nước ngoài.

Hãy nhìn sang cá nhân tôi, khi tôi quyết định sang Bỉ để chơi cho Anderlecht vào năm 2008, tôi đã suy nghĩ rất nhiều, rằng có quá nhiều khó khăn như vậy thì liệu cơ hội thành công là bao nhiêu? Tuy nhiên, đến khi tôi nhìn về những người đi trước tôi ở Agrentina thì tôi lại tự hỏi: Tại sao mình không thể như họ? Và thế là tôi đã ở châu Âu hơn 12 năm đấy.

Giờ đây, các cầu thủ ở Argentina rất thoải mái về chuyện ra nước ngoài thi đấu. Bởi lẽ, các cầu thủ ở thế hệ trước như tôi hay các tiền bối khác đã tạo cho họ một sự tự tin và an tâm rất lớn rồi.

Vậy nên, với ý kiến của tôi thì những trường hợp có thể xem là thế hệ đầu tiên có cơ hội ra nước ngoài thi đấu như vậy, đây có thể xem là một cột mốc lịch sử với nền bóng đá các bạn. Biết đâu trong tương lai, họ sẽ làm rạng danh Việt Nam, ai biết được", Matías Suárez nói với chúng tôi.

HLV Bae Ji-won: 'Tấm vé đi tiếp nằm trong tầm tay ĐTVN'

ĐT Việt Nam tổn thất lực lượng ở trận gặp Indonesia

VIDEO: Văn Lâm hóa người nhện vẫn không cứu nổi Muangthong (Nguồn: Thai League)
Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Danh Trung Cao Văn Triền sang Nhât Bản ĐT Việt Nam Xuất ngoại
Xem thêm
TIN NỔI BẬT