Quảng cáo

ĐT Việt Nam tổn thất lực lượng ở trận gặp Indonesia

Thứ bảy, 20/02/2021 12:00 PM (GMT+7)

Với lịch thi đấu mới, ĐT Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của một vài trụ cột ở trận gặp Indonesia.

Vừa qua, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã thay đổi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong đó, bảng G của ĐT Việt Nam sẽ dời sang tháng 6 và diễn ra ở một địa điểm. 

Chính điều này khiến cho lịch thi đấu của thầy trò Park Hang Seo bị đảo lộn. Thay vì gặp Malaysia như dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Indonesia ngày 7/6. Và điều này kéo theo việc ông Park sẽ không có sự phục vụ của một số học trò trong trận mở màn của loạt đấu cuối cùng này.

Cái tên đầu tiên là Nguyễn Trọng Hoàng. Cầu thủ người Nghệ An bị thổi 2 thẻ phạt trong trận đấu với Malaysia và Thái Lan hồi năm 2019. Anh sẽ bị treo giò một trận. Vắng Trọng Hoàng, ĐT Việt Nam sẽ mất đi một cầu thủ quan trọng bên hành lang cánh phải.

Người từng đóng đinh ở vai trò này trước kia là Văn Thanh, đã không còn giữ được phong độ kể từ khi dính chấn thương đứt dây chằng cuối năm 2018. Nhưng chấn thương ấy của Văn Thanh mở ra bước ngoặt mới cho sự nghiệp của Trọng Hoàng khi anh tỏa sáng ở vị trí chạy cánh phải.

ĐT Việt Nam tổn thất lực lượng ở trận gặp Indonesia Ảnh 1
Đình Trọng nghỉ thi đấu vì thẻ phạt

Người thứ hai không thể góp mặt trong trận đấu với Indonesia là trung vệ Trần Đình Trọng. Cầu thủ CLB Hà Nội nhận án treo giò khá lãng nhách. Anh không gặp vấn đề nào ở vòng loại World Cup 2022, nhưng nhận thẻ đỏ trong trận đấu cuối cùng vòng bảng U23 châu Á 2020 với Triều Tiên. Thẻ đỏ này sẽ áp dụng luôn trong hệ thống giải thi đấu của AFC, trong đó có vòng loại World Cup 2022 (đồng thời là vòng loại Asian Cup 2023).

Về tình hình chấn thương. Hiện nay chỉ có Đoàn Văn Hậu đang trong quá trình hồi phục. Dự kiến, cuối tháng 3 đầu tháng 4 anh sẽ trở lại. Nhưng để đảm bảo phong độ tốt nhất vẫn là dấu hỏi. Và đặc biệt, chấn thương đầu gối của Văn Hậu đã diễn ra dai dẳng trong thời gian dài nên không thể đảm bảo anh chơi với hiệu suất cao nhất cho đến ngay trở lại của VL World Cup.

Một số cầu thủ như Duy Mạnh, Đình Trọng cũng cần rất nhiều thời để lấy lại cảm giác chơi bóng bởi họ đã nghỉ thi đấu xuyên suốt năm 2020.

Cựu HLV Thái Lan: 'UAE được chọn, ĐT Việt Nam sẽ gặp bất lợi'

HLV Troussier không ưu tiên dùng Quang Hải cho mục tiêu World Cup

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo