Quảng cáo

HLV Troussier không ưu tiên dùng Quang Hải cho mục tiêu World Cup

Thứ tư, 26/08/2020 16:55 PM (GMT+7)
A A+

HLV Troussier coi lứa U19 hiện nay sẽ đóng vai trò nòng cốt cho chiến dịch World Cup 2026 của bóng đá Việt Nam.

Với sự thay đổi số lượng đội tham dự VCK World Cup và sự đi lên của bóng đá Việt Nam, VFF đặt quyết tâm đưa bóng đá nước nhà góp mặt ở kỳ Đại hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào năm 2026.

Hiện nay cả HLV Park Hang Seo và Philippe Troussier đang cùng nhau xây dựng lực lượng hướng đến mục tiêu vĩ đại này. Theo tiết lộ từ ông Troussier, 80% lứa cầu thủ U19 đến U22 hiện nay sẽ là nòng cốt cho chiến dịch trên.

HLV Troussier thất vọng vì trình độ chuyên môn ở giải U19 QG

Tuy nhiên khi truyền thông đã đặt ngược vấn đề rằng lứa cầu thủ ĐTQG hiện nay là Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Anh,... ở thời điểm đó mới bước sang ngưỡng tuổi 30 vẫn có thể thi đấu tốt, thậm chí ở lứa trẻ họ còn mang về những tích ấn tượng như dự World Cup trẻ 2017 hay Á quân U23 châu Á 2018 thì tại sao ông Troussier lại đặt niềm tin vào lứa U19 hiện tại, những người liên tiếp thất bại ở các giải quốc tế vừa qua. Chiến lược gia người Pháp đã giải đáp thắc mắc ấy mới đây.

"Rõ ràng thể thức mới mà FIFA đưa ra khi gia tăng số đội tham dự World Cup lên 48, và mở rộng số suất tham dự cho Châu Á lên 8,5 đã đưa cho Việt Nam một sự hi vọng lớn lao. Tuy nhiên, sự hi vọng ấy cũng cần có hành động. Theo tôi, ưu tiên hàng đầu hiện nay, đó là làm thế nào để tổ chức được một hệ thống thi đấu quy mô hơn", HLV Troussier dẫn dắt vào vấn đề.

Cụ thể HLV Troussier cho rằng các cầu thủ trẻ hiện nay quá ít điều kiện thi đấu cọ xát. "Chúng ta có thể trông chờ sự tiến bộ của cầu thủ thông qua tập luyện, nhưng nếu không được đặt vào hoàn cảnh cọ xát thực tế, những thiếu sót và sai lầm của các em sẽ không có cơ hội để nhìn nhận và sửa chữa. Ở Việt Nam hiện nay, các cầu thủ thuộc lứa tuổi cận chuyên nghiệp, từ U17 tới U21 gần như không có cơ hội để cọ xát thường xuyên. Vì lí do đó mà kể cả các cầu thủ có tố chất xuất sắc như Thanh Khôi hay Công Đến cũng không được thi đấu".

Giải thích cho câu hỏi đặt ra ở trên, ông Troussier phân tích: "Tại sao tôi lại nói 80% lực lượng chủ chốt của nhóm cầu thủ hướng tới chiến dịch World Cup 2026 sẽ đến từ lứa U22 và U19 hiện tại bởi, trong 6 năm nữa, nhóm này sẽ ở trong độ tuổi 25-26-27. Đối với tôi, một ĐTQG mạnh sẽ là đội bóng sở hữu nòng cốt lực lượng trong độ tuổi này. Có thể 80% là hơi phóng đại, nhưng tôi nghĩ ít nhất 50% lực lượng ĐTQG khi ấy sẽ đến từ nhóm này.

Quang Hải khi ấy cũng đã gần 30 tuổi. Hầu hết trụ cột của ĐTQG hiện tại cũng sẽ bước qua ngưỡng tuổi 30 trong 6 năm tới. Tôi hi vọng họ có thể tiếp tục chơi bóng, nhưng đương nhiên, chúng ta cần những luồng gió mới nữa".

Ông Troussier là nhà cầm quân nổi tiếng thế giới và việc ông đến Việt Nam là điều rất bất ngờ. Ông tiết lộ rằng chính tham vọng dự World Cup đã thuyết phục ông đến Việt Nam, đầu tiên là PVF và giờ đây trong vai trò HLV trưởng U19 Việt Nam.

Tài năng của Trần Mạnh Quỳnh - nguồn: VPF Media

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
philippe troussier u19 việt nam world cup 2026 quang hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT