Quảng cáo

HLV U19 Việt Nam lý giải quyết định không gọi cầu thủ SLNA

Chủ nhật, 23/08/2020 13:28 PM (GMT+7)
A A+

Đợt tập trung thứ 2 của U19 Việt Nam không có sự góp mặt của cầu thủ đến từ SLNA, dù trước đó HLV Philippe Troussier triệu tập 8 cái tên trong đợt 1.

Tài năng của Võ Nguyễn Hoàng - nguồn: VPF Media

HLV Philippe Troussier đã theo dõi khoảng hơn 100 cầu thủ từ giải U19 và U17 quốc gia để tuyển chọn 36 cầu thủ trong đợt tập trung U19 Việt Nam lần này. Tương tự như đợt tập trung cách đây 2 tháng, chiến lược gia người Pháp muốn đánh giá năng lực của các học trò để hướng đến World Cup 2026.

Ông Troussier tiết lộ sẽ có khoảng 80,90% trong số những cầu thủ được triệu tập lần này sang Uzbekistan tham dự giải. Ngoài ra một số cầu thủ Đà Nẵng chưa thể góp mặt do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Điều đáng chú ý đó là việc trong danh sách 36 cầu thủ lần này không có ai đến từ SLNA, trong khi ở lần tập trung trước HLV Philippe Troussier gọi tới 8 cầu thủ. Vị chiến lược gia người Pháp giải thích trong buổi họp báo sáng ngày 23/8: “Ở đợt tập trung trước, tôi chọn 8 cầu thủ SLNA và chia 2 đợt. Đợt 1 là các cầu thủ không qua được vòng loại giải U.19 quốc gia. Đợt 2 là các cầu thủ ở đội tham dự vòng chung kết giải U.19 quốc gia. Quy chế tuyển chọn là khác biệt hơn.

tran manh quynh

Đợt này, tôi không gọi cầu thủ SLNA bởi tôi muốn tạo điều kiện cho những cầu thủ mới. Nếu tôi không gọi cầu thủ SLNA hay các cầu thủ đội khác coi như họ không phù hợp với giải U.19 châu Á 2020 dự kiến vào tháng 10 tới. Nhưng điều đó không có nghĩa là những cầu thủ đó không có cơ hội góp mặt ở chiến dịch sau, chuẩn bị cho VCK World Cup 2026 chẳng hạn".

HLV Philippe Troussier cũng nói thêm về việc triệu tập Trần Mạnh Quỳnh hoàn toàn do năng lực, cầu thủ này thuộc biên chế của SLNA nhưng đang thi đấu cho PVF dưới dạng cho mượn. Hà Nội, Viettel là hai đội mạnh nhưng bị loại ở giải U19 quốc gia. Tuy nhiên 2 đội này đóng góp 40% lực lượng tham dự đội tuyển.

U19 Việt Nam chính thức bước vào tập luyện

CHÍNH THỨC: HLV Troussier gọi 36 cầu thủ lên U19 Việt Nam

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u19 việt nam hlv philippe troussier clb slna
Xem thêm
TIN NỔI BẬT