Quảng cáo

Thái Lan không chịu khuất phục trước 'yêu sách' của AFC

Thứ ba, 09/03/2021 09:30 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Thái Lan đang trong giai đoạn tích cực kêu gọi các "mạnh thường quân" để hỗ trợ chi phí đăng cai Vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Văn Toàn 'xé gió' ghi bàn trong buổi tập của HAGL. Nguồn: Youtube CLB

Ở thời điểm hiện tại, AFC đã chính thức chốt danh sách các nước nộp hồ sơ xin đăng cai bảng G vòng loại World Cup 2022. Như thông tin trước đó, Thái Lan và UAE nổi lên như hai quốc gia hàng đầu cho việc đăng cai phần còn lại của VL World Cup 2022.

Tuy vậy, Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan Pathit Suphaphong đã chia sẻ về điều kiện mà AFC đặt ra với nước chủ nhà. Cụ thể, đơn vị đăng cai sẽ phải tự chi trả toàn bộ chi phí tổ chức như khách sạn, ăn ở, đi lại, thuê sân tập và cả chi phí sản xuất tín hiệu truyền hình gửi đến các quốc gia trong bảng đấu ấy.

Đây là khó khăn lớn nhất trong tham vọng giành quyền đăng cai của Thái Lan tại VL World Cup 2022.

Trong buổi phỏng vấn vào ngày 8/3, ông Pathit cho rằng LĐBĐ Thái Lan vẫn đang nỗ lực hết sức để có thể kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ chi phí đăng cai VL World Cup 2022.

"Những ngày qua, chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn kêu gọi chính phủ và các nhà tài trợ để hỗ trợ chi phí tổ chức các trận đấu của bảng G. Thời gian còn lại là không nhiều, tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang cố gắng hết sức để kêu gọi được chi phí tổ chức", ông Pathit Suphaphong nói truyền thông Thái Lan.

Ảnh 1
LĐBĐ Thái Lan đang làm mọi cách để được đăng cai VL World Cup 2022.

Về phía quốc gia xin đăng cai còn lại là UAE, Tổng thư ký LĐBĐ nước này là Mohammad Bin Hazzam cho biết hồ sơ của tổ chức này đã được trình lên AFC.

UAE sẵn sàng đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện và yêu cầu mà AFC đặt ra cho việc tập luyện và thi đấu của các đội, nơi ăn ở của thành viên các đội tuyển, trọng tài và quan chức AFC. Ngoài ra, quy trình y tế sẽ được siết chặt nhằm đảm bảo tối đa sự an toàn của cầu thủ, BHL, đội ngũ kỹ thuật, đội ngũ BTC.

LĐBĐ UAE cũng đã chọn ra 2 SVĐ tổ chức là Zabeel của CLB Al Wasl và Al Maktoum của CLB Al Nasr. Khách sạn, địa điểm tập luyện đã được lựa chọn cẩn thận.

Hiện tại, UAE đang có 6 điểm, kém đội đứng đầu Việt Nam 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn các đội còn lại 1 trận. Họ sẽ lần lượt gặp Malaysia (3/6), Thái Lan (7/3), Indonesia (11/6) và Việt Nam (15/6). Lịch thi đấu tương đối dày với tần suất 3-4 ngày/trận.

HLV Chung Hae Seong: 'Coi thường Indonesia sẽ khiến ông Park ôm hận'

Kiatisak và bầu Đức 'mâu thuẫn' lớn, HAGL sẽ đi về đâu?

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LĐBĐ Thái Lan VL World Cup 2022 ĐT Thái Lan ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT