Quảng cáo

Kiatisak và bầu Đức 'mâu thuẫn' lớn, HAGL sẽ đi về đâu?

Thứ hai, 08/03/2021 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Bầu Đức và Kiatisak đang có những "mâu thuẫn" lớn về mặt mục tiêu và hướng đi cho CLB HAGL.

VIDEO: Lập siêu phẩm cứa lòng như Messi, cầu thủ ĐT Indo đe dọa ĐTVN

HAGL đang là câu lạc bộ khiến NHM hoang mang nhất ở thời điểm hiện tại. Bởi lẽ, hiếm có đội bóng nào trên thế giới mà HLV trưởng và ông chủ đội bóng lại có sự bất đồng quan điểm về mục tiêu, hướng đi tập thể như vậy.

Với Kiatisak, vị chiến lược gia người Thái muốn CLB HAGL phải giành những danh hiệu lớn, thậm chí ông còn muốn đưa đội chủ sân Pleiku vươn xa ra tầm châu lục. Điều đó thể hiện rõ qua lời phát biểu của ông trước truyền thông hồi tháng 1, ngay sau khi sang Việt Nam.

"Đã 17 năm rồi, HAGL chưa thể giành thêm một danh hiệu nào, vậy tại sao mùa giải này chúng ta không đặt mục tiêu vô địch. Tôi nói với các cầu thủ trong đội rằng, tôi không phải là siêu nhân, tôi không thể chạy cùng họ trên sân, nhưng tôi có thể truyền cảm hứng cho họ.

Nhưng họ phải thi đấu với tất cả trách nhiệm của mình. Mùa giải này là một thử thách thú vị . Tôi muốn làm việc cho HAGL và đặt mục tiêu đi AFC Champions League. Tôi sẽ trao đổi khi gặp mặt các cầu thủ", Kiatisak nói.

Ảnh 1
Bầu Đức và Kiatisak đang bất đồng quan điểm.

Trái ngược với những tham vọng của Kiatisak, bầu Đức lại luôn một mực khẳng định là chỉ muốn cho HAGL "đá cho vui". Thậm chí, ông còn cho rằng không muốn CLB phố núi Gia Lai đặt mục tiêu vô địch V.League như lời Zico Thái nói.

"Kiatisak muốn vô địch là chuyện của anh ấy, tôi không muốn thế. Nếu Kiatisak nói rằng cậu ấy muốn vô địch V-League, tôi nghĩ tốt nhất mọi người nên hỏi Kiatisak. Bản thân tôi chưa bao giờ nói điều đó"

Từ khi mời Zico Thái về đây, rồi trước đó nữa, tôi chưa hề đặt mục tiêu vô địch V-League. Cho đến hiện tại vẫn vậy, tôi không đặt ra bất cứ mục tiêu nào cho HAGL ở mùa giải năm nay", bầu Đức nói.

Rõ ràng, quan điểm của bầu Đức và HLV Kiatisak đang có sự mâu thuẫn cực kỳ lớn về hướng đi của đội bóng. Và điều này được dự đoán sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chặng đường của CLB HAGL sau này.

Bởi lẽ, trong bối cảnh mà chủ tịch đội bóng đá liên tục lên tiếng khẳng định không muốn HAGL vô địch như vậy, rất khó để BHL, các cầu thủ tập trung 100% tinh thần và sức mạnh để thi đấu một mùa giải dài được.

Không chỉ ở mùa giải V.League 2021, những mùa gần đây thì bầu Đức cũng khẳng định là HAGL chỉ "đá cho vui" và không đặt mục tiêu cao ở V.League. Từ HLV Chung Hae-seong cho đến Lee Tae-hoon, ai cũng muốn đưa HAGL đến những danh hiệu cao quý, nhưng điều này luôn được bầu Đức xem là "trái ý".

Phải chăng chính điều trên đã dẫn đến việc đội chủ sân Pleiku liên tiếp có kết quả không khả quan ở những mùa gần đây?

Nên nhớ, NHM là người thấy rõ rất tình cảnh của CLB HAGL trong những năm vừa qua. Cuối năm 2019, phát biểu "đá cho vui' của bầu Đức bị chính những CĐV của đội bóng phố Núi phản ứng rất dữ dội.

Họ cho rằng nếu đá cho vui thì cũng chẳng cần phải cổ vũ làm gì nữa. Ở những trận đấu tại V.League 2019, CĐV HAGL đã giương cao biểu ngữ mang tên: "Các bạn không thay đổi, chúng tôi đành từ bỏ".

Ảnh 1
Bầu Đức bị chính NHM HAGL phản đối.

Đây có thể coi là thông điệp rất mạnh mẽ của các CĐV gửi đến BLĐ đội bóng. Dĩ nhiên, họ chắc hẳn đã hiểu được HAGL đang không biết sẽ đi về đâu một khi bầu Đức vẫn còn giữ quan điểm "đá cho vui". Với tiềm lực và tầm vóc của HAGL, sự lưng chừng ở V.League là điều khó có thể chấp nhận với các CĐV.

Bầu Đức luôn đặt mục tiêu làm bóng đá của ông là để phục vụ NHM. Vậy khi mà NHM đang không "hạnh phúc", thì có phải bầu Đức đang có hướng đi sai lệch hay không?

HLV Chung Hae Seong: 'Coi thường Indonesia sẽ khiến ông Park ôm hận'

VFF sắp thuê sếp lớn của LĐBĐ Thái Lan?

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bầu Đức Kiatisak V.League đá cho vui clb hagl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT