Quảng cáo

NÓNG: 'Thần đồng Việt Nam vang danh châu Á' bất ngờ giải nghệ ở tuổi 27

Thứ tư, 01/12/2021 17:50 PM (GMT+7)
A A+

Thật quá đáng tiếc cho một tài năng với cái chân trái khéo léo. Hi vọng rằng Thái Sung sẽ thành công với nghiệp kinh doanh mà mình lựa chọn.

VIDEO: Tình hình chuẩn bị AFF Cup 2021, Thái Lan đánh giá Việt Nam số 1

Theo thông tin mới nhất mà chúng tôi nhận được, cựu thần đồng lừng danh một thời của bóng đá Việt Nam - Thái Sung đã nói lời giã từ sự nghiệp bóng đá đỉnh cao ở tuổi 27. Được biết, Thái Sung quyết định chuyển hướng sang kinh doanh sau khi kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số.

Sự nghiệp của Thái Sung chỉ gói gọn trong 2 từ: Tiếc nuối. Nói tiếc nuối là bởi, Nguyễn Thái Sung (sinh năm 1994, cao 1,68 m, nặng 61 kg) từng trúng tuyển vào Học viện Aspire (Qatar), trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên và duy nhất tính cho đến thời điểm này được học viện bóng đá danh tiếng của Qatar tuyển chọn và đào tạo.

Thái Sung thi đấu nổi bật ở học viện, bất chấp phải chịu thất thế về mặt thể hình, thể lực so với các đồng đội đến từ khắp các nền bóng đá phát triển trên thế giới. 

Tháng 4/2010, Thái Sung và các đồng đội có lần đầu tiên cùng đội bóng học viện Aspire tham dự một giải giao hữu có sự góp mặt của các lò đào tạo danh tiếng khắp nơi trên thế giới như M.U, Barcelona, Porto hay Sporting Lisbon... Ở giải đấu đó, Thái Sung đã chơi tuyệt hay và được Ban tổ chức giải bầu chọn vào danh sách 10 cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất giải.

ts3-0823
Thái Sung kết thúc sự nghiệp trong màu áo CLB Long An.

Quá ấn tượng với kỹ thuật cá nhân cũng như tư duy chiến thuật tốt của Thái Sung, đội bóng giàu truyền thống của Bồ Đào Nha là Sporting Lisbon đã đặt vấn đề đưa anh sang thử việc ở đội U21 sau khi cầu thủ này hoàn thành khóa học tại Aspire.

Tuy nhiên, năm 2012, Thái Sung lại buộc phải về cống hiến cho Đà Nẵng thay vì chấp nhận lời mời từ đội bóng Bồ Đào Nha.

Đây được xem là quyết định sai lầm nhất trong sự nghiệp của Thái Sung. Bởi lẽ, từ năm 2012 tới nay thì thần đồng một thời của bóng đá Việt Nam không tạo được bất cứ tiếng vang hay dấu ấn nào trong lòng NHM.

Anh liên tục dính chấn thương và phiêu bạt qua nhiều CLB trong nước. Để rồi cuối cùng Thái Sung đã phải kết thúc sự nghiệp trong màu áo của một đội hạng Nhất là Long An.

"Thật sự khi đó em rất muốn sang khoác áo Sporting Lisbon vì đó là cơ hội rất tốt cho em. Ở đội bóng Bồ Đào Nha, em có cơ hội phát triển tài năng bóng đá nên không lý gì em chọn trở về khoác áo Đà Nẵng.

Nhưng các CLB châu Âu như Sporting Lisbon đòi hỏi em phải là cầu thủ tự do, phải thanh lý hợp đồng với đội bóng chủ quản. Thời điểm đó, em chưa đầy 18 tuổi, họ không muốn em phụ thuộc vào bất cứ đội bóng nào.

Nếu em đủ chín chắn suy nghĩ như bây giờ thì có lẽ mọi chuyện đã khác. Vì còn ràng buộc với Đà Nẵng nên nếu muốn ra đi thời điểm ấy, em phải đền bù hợp đồng rất nặng.

Nghĩ lại, nếu sáng suốt hơn thì khi đó em đã ký cam kết với Đà Nẵng với nội dung về cống hiến cho CLB sau 2 năm chơi bóng ở châu Âu. Chỉ cần em đá tốt 2 năm ở Lisbon, nếu có đội bóng nào muốn mua thì chắc chắn họ sẽ làm việc với Đà Nẵng", Thái Sung từng chia sẻ.

Thật quá đáng tiếc cho một tài năng với cái chân trái khéo léo. Hi vọng rằng Thái Sung sẽ thành công với nghiệp kinh doanh mà mình lựa chọn.

NỖI BUỒN CỦA THÁI SUNG

“Em buồn phiền nhiều, có ở hoàn cảnh như em mọi người mới hiểu được. Em đã vượt qua hàng ngàn thí sinh để giành vé đi đào tạo ở Học viện Aspire danh tiếng. Qua bên đó em được đào tạo bài bản, chuyên sâu, làm việc với những chuyên gia đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu thế giới.

Trong quá trình tập luyện và thi đấu em cũng được các thầy bên đó đánh giá chuyên môn tốt…, về đây em nỗ lực nhiều lắm nhưng không thể phát huy được khả năng của mình. Em cũng khẳng định luôn, Học viện Aspire có chất lượng đào tạo thuộc loại tốt nhất thế giới, quy mô nhất thế giới, chứ không phải như nhiều người nghĩ đó chỉ là một trại hè bóng đá”.

Chủ tịch FIFA tuyên bố về cơ hội dự World Cup của ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thái sung thần đồng việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT