Quảng cáo

‘Thần đồng’ Thái Sung được đăng ký dự lượt về V-League 2017

Thứ bảy, 20/05/2017 06:33 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Người từng được đào tạo tại học viện danh tiếng Aspire, Qatar cuối cùng cũng đã được tin dùng ở V-League sau một thời gian dài vắng bóng.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam lâu năm hẳn vẫn còn nhớ tới cái tên Nguyễn Thái Sung. Đây là cầu thủ Việt Nam đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm này được học viện bóng đá Aspire của Qatar tuyển chọn và đào tạo. Thái Sung nổi bật ở học viện bất chấp việc phải so đọ về thể hình, thể lực với các cầu thủ đến từ khắp nơi trên toàn cầu. Sung chiếm được vị trí chính thức ở vai trò hộ công. Cầu thủ này còn được ví với cái tên 'Messi Việt Nam' bởi các đồng đội của học viện Aspire.

Từng được Sporting Lisbon mời về thử việc bất thành bởi còn rằng buộc hợp đồng với SHB Đà Nẵng dù tỏa sáng tại giải trẻ châu Âu mở rộng năm 2010 (đả bại đội trẻ MU, Barca hay AC Milan…), Thái Sung là một sự tranh cãi lớn trong làng bóng đá Việt Nam vài năm trước. Nhiều người cho rằng Sung thực sự là một tài năng nhưng cầu thủ này không phù hợp với bóng đá Việt, trong khi số khác khẳng định anh chỉ có ‘hư danh’ là phần nhiều chứ thực lực không được kiểm chứng.

Thái Sung, Nguyễn Thái Sung, SHB Đà nẵng, Thái Sung trở lại V-League 2017,

Trở lại Việt Nam năm 2012 và gây thất vọng liên tiếp, Thái Sung ‘phiêu bạt’ ở các đội bóng khác như Kom Tum, CLB Sài Gòn… Tuy nhiên với những tiến bộ gần đây thì Thái Sung mới được đăng ký dự V-League.

Cụ thể, nguồn tin từ CLB SHB Đà Nẵng chia sẻ: “Thái Sung thể hiện sự chuyên nghiệp, nỗ lực rất cao trong tập luyện. Đội đang thiếu người chơi ở trung tâm hàng tiền vệ nên ở giai đoạn lượt về V.League 2017, Thái Sung sẽ được đăng ký vào danh sách đăng ký thi đấu của đội", một thành viên của SHB.Đà Nẵng chia sẻ với Webthethao.vn.

"Không được đăng ký và chỉ tập luyện "chay" cùng toàn đội từ đầu mùa nhưng Thái Sung rất chăm chỉ. Nhìn cậu ấy nỗ lực và thể hiện sự chuyên nghiệp trong từng buổi tập mà toàn đội ai cũng phải ngưỡng mộ. Thái Sung cho thấy sự tiến bộ, dần khẳng định được mình nên vì thế mà cậu ấy được trao cơ hội cũng là điều hoàn toàn xứng đáng", một đồng đội nhận xét về Thái Sung.

Ngoài ra, SHB Đà Nẵng còn có những sự thay đổi khác ở mùa hè này là việc đăng ký trở lại Võ Huy Toàn và gạch tên Hồ Ngọc Thắng vì lý do ngoài chuyên môn.

Thái Sung sinh năm 1994, năm nay anh 23 tuổi.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Sung Nguyễn Thái Sung SHB Đà nẵng Thái Sung trở lại V-League 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT