Quảng cáo

SHB Đà Nẵng hòa Quảng Nam trong ngày Thái Sung trở lại

Thứ bảy, 20/05/2017 09:06 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhằm chuẩn bị cho nửa sau của mùa giải 2017, hai đội bóng láng giềng SHB Đà Nẵng và Quảng Nam đã có trận đấu giao hữu, với sự trở lại của Thái Sung và Huy Toàn.

Hôm qua 19/5, SHB Đà Nẵng đã có trận đấu giao hữu với ‘người anh em’ Quảng Nam trên sân Hòa Xuân. Đây là trận đấu quan trọng trong việc chuẩn bị thể lực và tâm lý cho các cầu thủ trước thềm lượt về V-League sẽ diễn ra vào cuối tháng 6 tới.

Ở trận này, SHB Đà Nẵng đón chào sự trở lại quan trọng của rất nhiều trụ cột, trong đó có Võ Huy Toàn, Gaston Merlo và đặc biệt là tài năng trẻ, ‘thần đồng’ một thời Nguyễn Thái Sung. Trong khi đó, Quảng Nam cũng có được lực lượng tốt nhất.

Thái Sung, Nguyễn Thái Sung, SHB Đà Nẵng, V-League 2017, Quảng Nam, Võ Huy Toàn, Gaston Merlo

Tất cả những cầu thủ mới trở lại của Đà Nẵng đều thi đấu rất tốt ở trận này, trong đó Huy Toàn và Merlo mỗi người có được 1 bàn thắng. Trong khi tuyển thủ đội tuyển quốc gia Việt Nam có cú sút bằng chân trái đầy uy lực thì Merlo đánh dấu nửa mùa giải nghỉ thi đấu bằng pha đá 11m thành công.

Thái Sung trong lần hiếm hoi được thi đấu dưới màu áo đội một SHB Đà Nẵng đã có một màn trình diễn khá ấn tượng. Chơi ở vị trí tiền vệ công sở trưởng, ‘Messi Việt Nam’ một thời đã có những pha chuyền bóng và đi bóng tốt, di chuyển thông minh, đóng góp lớn trong việc xây dựng lối chơi của SHB Đà Nẵng trong tổng cộng 75 phút có mặt ở trên sân.

Thái Sung, Nguyễn Thái Sung, SHB Đà Nẵng, V-League 2017, Quảng Nam, Võ Huy Toàn, Gaston Merlo

"Không được đăng ký và chỉ tập luyện "chay" cùng toàn đội từ đầu mùa nhưng Thái Sung rất chăm chỉ. Nhìn cậu ấy nỗ lực và thể hiện sự chuyên nghiệp trong từng buổi tập mà toàn đội ai cũng phải ngưỡng mộ. Thái Sung cho thấy sự tiến bộ, dần khẳng định được mình nên vì thế mà cậu ấy được trao cơ hội cũng là điều hoàn toàn xứng đáng", một đồng đội nhận xét về Thái Sung.

Tuần sau, SHB Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ tiếp tục tái đấu để chuẩn bị cho Cúp Quốc Gia sẽ diễn ra vào đầu tháng 6.

Thái Sung là cầu thủ thuộc học viên Aspire của Qatar và tạo được nhiều ấn tượng nơi đây trong 3 năm (2009-2012). Anh từng được Sporting Lisbon mời về thử việc bất thành bởi còn rằng buộc hợp đồng với SHB Đà Nẵng dù tỏa sáng tại giải trẻ châu Âu mở rộng năm 2010 (đả bại đội trẻ MU, Barca hay AC Milan…), Thái Sung là một sự tranh cãi lớn trong làng bóng đá Việt Nam vài năm trước. Nhiều người cho rằng Sung thực sự là một tài năng nhưng cầu thủ này không phù hợp với bóng đá Việt, trong khi số khác khẳng định anh chỉ có ‘hư danh’ là phần nhiều chứ thực lực không được kiểm chứng.

Thái Sung sinh năm 1994, năm nay anh 23 tuổi. Tiền vệ này trở về Việt Nam năm 2012 và từ đó đến nay không để lại được ấn tượng nào về chuyên môn.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Sung Nguyễn Thái Sung SHB Đà Nẵng V-League 2017 Quảng Nam Võ Huy Toàn Gaston Merlo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT