Quảng cáo

HLV Park cực 'tâm đắc' với niềm hi vọng mới của ĐT Việt Nam

Thứ ba, 11/01/2022 05:00 AM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo đang muốn xây dựng một ĐT Việt Nam mới lạ trong năm 2022. Và để hoàn thiện ý tưởng đó, vị chiến lược gia người Hàn cần những "mảnh ghép" phù hợp nhất...

HIGHLIGHT Trung Quốc 3-2 Việt Nam (Nguồn: FPT Play)

Ở nửa sau của năm 2021, tuyển Việt Nam không có thành tích tốt khi liên tục thất bại tại vòng loại thứ 3 vòng loại World Cup 2022. Sau đó, thầy trò HLV Park Hang-seo bị loại ở bán kết AFF Cup 2020.

Trong hoàn cảnh đòi hỏi sự đổi mới để cải tiến ĐTQG Việt Nam, HLV Park đã triệu tập những gương mặt mới để tăng sự cạnh tranh. Chính bản thân vị chiến lược gia người Hàn cũng thừa nhận ông cần phải thay đổi. Tô Văn Vũ là một phần của sự thay đổi đó.

HLV Park có lý do để điền tên tiền vệ quê Thanh Hóa vào danh sách tuyển Việt Nam. Thành công trong vòng 3 năm qua của đội tuyển có sự đóng góp không nhỏ của Phan Văn Đức, mẫu cầu thủ có thể đi bóng, tạo đột biến cũng như hỗ trợ phòng ngự tốt. Và nếu xét một cách khách quan, Tô Văn Vũ hoàn toàn có thể đáp ứng đủ những yêu cầu trên của truyền trưởng ĐT Việt Nam, thậm chí có thể là tốt hơn.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, khi quyết định "chốt" danh sách ĐT Việt Nam thì HLV Park thậm chí đã bày tỏ sự "tâm đắc" với Tô Văn Vũ - một cầu thủ mà trước đây ông không thực sự có nhiều sự tin tưởng. Nguồn tin từ nội bộ BHL ĐT Việt Nam cho biết, Văn Vũ là cái tên đang nhận được sự kỳ vọng cực lớn của HLV Park trong hành trình năm 2022 đầy những khó khăn.

photo1616399421567-16163994218531852823474
HLV Park rất thích Tô Văn Vũ.

Đây không phải là lần đầu HLV Park gọi Văn Vũ lên ĐT Việt Nam. Tuy vậy, khác với những lần cầu thủ này bị "trả về" trước đó, ĐT Việt Nam của năm 2022 rõ ràng là cần tiền đạo của Bình Dương hơn bao giờ hết. Vậy nên, thứ quyết định tương lai của Tô Văn Vũ ở "Những chiến binh sao vàng" giờ đây lại nằm ở chính bản thân ngôi sao này.

Cầu thủ thuộc biên chế CLB Bình Dương từng chia sẻ: "Thầy Park đã gọi tôi ra để nhắc nhở rất nhiều về cách nhận bóng và chạy chỗ. Thầy dặn tôi phải cố gắng làm sao để tạo điều kiện tốt nhất cho đồng đội có không gian thoải mái trong lúc phối hợp".

Văn Vũ đá rất hay, đó là điều mà ai cũng thấy được qua những gì mà cầu thủ này trình diễn trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, thứ mà ngôi sao 28 tuổi còn thiếu chính là sự thích nghi. Rõ ràng, môi trường ở Bình Dương khác hoàn toàn so với ĐT Việt Nam

Ở CLB Bình Dương, Văn Vũ là hạt nhân trong lối chơi và thường được các đồng đội "bơm bóng". Khi đó, anh thường giữ bóng trong chân để đột phá, tạo khác biệt. Trong khi đó, HLV Park muốn các cầu thủ xử lý đơn giản, hiệu quả để tạo sự gắn kết trong lối chơi tập thể. Vậy nên, đây là thứ mà Tô Văn Vũ cần phải thay đổi để đáp ứng yêu cầu của vị chiến lược gia người Hàn.

ĐT Việt Nam của năm 2022 sẽ đánh dấu một cột mốc của sự thay đổi. Rõ ràng, Văn Vũ đang đứng trước một cơ hội có thể xem là quý nhất trong sự nghiệp của mình để khẳng định bản thân với HLV Park.

Niềm tin đã có, năng lực cũng đã được khẳng định, vậy nên, không có bất cứ lý do gì để Văn Vũ "đi ngược" lại với sự kỳ vọng của NHM nữa. Năm 2022 sẽ là năm để Văn Vũ tiếp tục cải tiến khả năng của mình ở ĐT Việt Nam, và năm 2022 cũng hứa hẹn sẽ là một cột mốc sáng nhất trong sự nghiệp của ngôi sao quê Thanh Hóa này.

Sếp lớn VFF điều hành 'cuộc họp đặc biệt' của AFC

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam HLV Park Hang Seo Tô Văn Vũ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT