Quảng cáo

Bác sỹ Choi Ju Young tạm xa ĐT Việt Nam để trở về Hàn Quốc

Thứ bảy, 03/07/2021 04:09 AM (GMT+7)
A A+

Vì lý do liên quan đến gia đình, bác sĩ ĐT Việt Nam - Choi Ju Young đã trở về Hàn Quốc trong ngày 2/7.

Highlights UAE 3-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022) (Nguồn: Next Media)

Vì lý do liên quan đến việc vợ của bác sĩ Choi Ju-young đang bị bệnh hiểm nghèo nên ngày 2/7, "thần y" của ĐT Việt Nam đã chia tay HLV Park cùng các cộng sự để đáp chuyến bay về Hàn Quốc nhằm tiện chăm sóc người thân.

Hiện tại, các thành viên của ĐT Việt Nam cũng rất bất ngờ trước thông tin trên. Tuy nhiên, bác sỹ Choi sẽ trở lại Việt Nam vào giữa tháng 8 để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022.

Trước đó, vào ngày 30/6 vừa qua thì bác sĩ Choi cùng thành phần ĐT Việt Nam đã chính thức trở về Hà Nội sau khi hoàn tất công tác cách ly.

choi1
Bác sỹ Choi Ju Young là phụ tá đắc lực của HLV Park Hang-seo ở đội tuyển Việt Nam.

Bác sỹ Choi được xem là "cánh tay phải không thể thay thế" của HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam. Trong sự nghiệp của mình, ông Choi Ju Young được gọi là người may mắn. 19 năm làm Trưởng bộ phận y tế của ĐTQG Hàn Quốc, ông đồng hành với 2 kỷ nguyên vàng của bóng đá xứ sở kim chi.

Sang đến ĐT Việt Nam, từ ASIAD, AFF Cup, Asian Cup, Vòng loại U23 châu Á đến Vòng loại World Cup,… những giải đấu lừng lẫy ấy đều có sự đồng hành trong công tác vật lý trị liệu của ông Choi.

Những ca chấn thương của các tuyển thủ Việt Nam qua bàn tay của ông đều hồi phục tích cực và sớm trở lại sân cỏ với phong độ cao. Với ông Choi, vật lý trị liệu chỉ là chữa trị một vết thương ở xương, khớp, ngoài da… 

Đó còn là cuộc chiến để đưa cầu thủ từ nỗi đau đến sự lạc quan, rồi từ sự lạc quan đến niềm tin trở lại sân cỏ.

Có nói chuyện với các cầu thủ, nhìn ánh mắt khao khát và quyết tâm của họ, tôi mới hiểu rằng một chuyên gia vật lý trị liệu không chỉ đơn thuần là giúp anh ta bình phục chấn thương ở thời điểm ấy mà còn tìm mọi cách để họ có thể yên tâm chinh chiến nơi phần còn lại của sự nghiệp. 

Niềm tin của các cầu thủ là thứ thuốc thần cho mọi ca chữa trị. Chẳng một phương thuốc nào kỳ diệu bằng sự lạc quan và quyết tâm của cầu thủ”, ông Choi chia sẻ trên tờ Dong A vào năm 2019.

Trưởng đoàn ĐT Việt Nam: 'Cần nhìn nhận đúng năng lực của mình'

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Việt Nam bác sĩ Choi Ju Young thần y Choi Choi Ju Young Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT