Quảng cáo

Thành tích đáng buồn của ĐTQG Việt Nam với các đội ở Vòng loại World Cup 2022

Thứ năm, 01/07/2021 21:07 PM (GMT+7)
A A+

Thành tích đối đầu trong quá khứ của ĐTQG Việt Nam với các đối thủ thuộc bảng B - Vòng loại World Cup 2022 là không khả quan.

Highlights UAE 3-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022) (Nguồn: Next Media)

Chiều ngày 01/7, ĐTQG Việt Nam đã chính thức xác định được những đối thủ của mình ở Vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Theo đó, Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ phải chạm trán với các "ông lớn" của bóng đá châu Á như Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman.

Điều đáng chú ý là xét về thành tích đối đầu trong quá khứ với các đối thủ này, ĐTQG Việt Nam đã toàn thua cả 13 trận đấu, ghi được 4 bàn và để lọt lưới tới 43 bàn.

Với đội bóng số 1 châu Á - Nhật Bản, ĐTQG Việt Nam đã thua 3 trận trước đội bóng này. Trong đó thất bại đậm nhất diễn ra vào năm 2017 ở Asian Cup với tỉ số 1-4. Tuy nhiên, ở trận đấu gần nhất, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ thất bại với tỉ số sát nút.

Trong 2 trận gặp Saudi Arabia ở Vòng loại World Cup 2022, ĐTQG Việt Nam thậm chí đã để thua cả hai, không ghi được bàn nào và phải nhận 9 bàn thua.

Trong khi đó, Việt Nam đối đầu với Trung Quốc tới 6 lần và toàn thua cả 6 trận. Đây cũng là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo tìm kiếm trận thắng đầu tiên trước "gã hàng xóm" ồn ào này.

Ở Asian Cup 2002, Việt Nam cũng phải nhận những trận thua đậm trước Oman với tỉ số 0-6 và 0-2.

vn uaee1

Trong số những đội bóng ở bảng B, duy chỉ có Australia là ĐTQG Việt Nam chưa từng chạm trán trong lịch sử. Tuy nhiên, đây đang là đội bóng xếp thứ 4 ở khu vực châu Á thời điểm hiện tại và đội bóng này cũng góp mặt ở kỳ World Cup gần nhất trên đất Nga.

Chuyên gia: 'Việt Nam chỉ có thể giành điểm trước Trung Quốc và Oman'

Văn Toàn: 'Tôi rất muốn đối đầu với Trung Quốc'

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng loại World Cup 2022 ĐTQG Việt Nam Việt Nam vs Trung Quốc Việt Nam vs Nhật Bản
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo