Quảng cáo

Chuyên gia: 'Việt Nam chỉ có thể giành điểm trước Trung Quốc và Oman'

Thứ năm, 01/07/2021 20:39 PM (GMT+7)
A A+

Theo chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, ĐTQG Việt Nam chỉ có thể giành điểm trước 2 đội bóng là Trung Quốc và Oman.

Highlights UAE 3-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022) (Nguồn: Next Media)

ĐTQG Việt Nam đã xác định được những đối thủ của mình ở Vòng loại World Cup 2022 sau buổi lễ bốc thăm của AFC. Theo đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ nằm cùng bảng với các đối thủ rất mạnh là Nhật Bản, Australia, Saudi Abaria, Trung Quốc và Oman.

Chia sẻ với chúng tôi, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho biết: "Với cách phân chia của AFC thì Việt Nam không hy vọng có một bảng đấu nhẹ. Kết quả bốc thăm này là tương đồng, tuy nhiên nếu lấy World Cup để đánh giá thì Việt Nam nằm ở bảng đấu có đôi chút nặng hơn khi ở chung với 4 đội từng tham dự VCK.

Mới đây, cả ba đội là Nhật Bản, Australia và Saudi Arabia đều tham dự World Cup 2018.

Bảng đấu của Việt Nam sẽ đa dạng nhiều về lối chơi. Nhật, Úc, Trung Quốc, Saudi Arabia hay Oman đều có những lối chơi khác nhau chứ không giống bên bảng kia khi Hàn Quốc đá với 5 đội Tây Á, lối chơi hao hao nhau. Tuy nhiên, điều này cũng mang lại nhiều kinh nghiệm cho bóng đá Việt Nam mình.

Qua những trận đấu như này sẽ biết được trình độ của bóng đá Việt Nam như nào và mình sẽ có hướng để đầu tư hướng đến mục tiêu World Cup 2026".

vn uaee 3

"Đối thủ mà ĐTQG Việt Nam có khả năng kiếm điểm dễ nhất là Oman bởi khi thi đấu với các đội Tây Á, Việt Nam mình có lợi thế về mặt tâm lý, không ái ngại. Giống như kỵ dơ vậy. Gặp các đội Tây Á thường chơi hay.

Sau đó, Việt Nam có thể lấy điểm trước Trung Quốc. Còn ba đội bóng còn lại họ mới tham dự World Cup gần đây thì để kiếm điểm trước họ là điều không thể", chuyên gia Đoàn Minh Xương khẳng định thêm.

Theo lịch từ AFC, ĐTQG Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình ở Vòng loại World Cup 2022 từ ngày 02/9.

Văn Toàn: 'Tôi rất muốn đối đầu với Trung Quốc'

CHÍNH THỨC: Việt Nam cùng bảng Trung Quốc ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng loại World Cup 2022 ĐTQG Việt Nam ĐTQG Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT