Quảng cáo

Đằng sau nụ cười của HLV Park và chủ tịch CLB Than Quảng Ninh

Thứ ba, 13/04/2021 11:22 AM (GMT+7)
A A+

Hơn tất cả, NHM nên có cái nhìn tỉnh táo và khách quan về hành động của ông Phạm Thanh Hùng. Đôi khi, "một nửa cái bánh mì vẫn là bánh mì, nhưng một nửa sự thật thì không phải là sự thật …"

Trên sân Hàng Đẫy tối 11/4, Hà Nội đè bẹp Than Quảng Ninh tới 4 bàn không gỡ một cách đầy bất ngờ. Đội chủ nhà không có sự phục vụ của 7 cầu thủ do chấn thương và treo giò, không ai nghĩ rằng họ có thể vượt qua Quảng Ninh với một thế trận dễ dàng đến vậy.

Trên khán đài, bầu Hiển nở nụ cười mãn nguyện. Đó là điều đương nhiên bởi Hà Nội đã có chiến thắng quan trọng ở thời điểm khó khăn, ngay trước chuyến làm khách trên sân của đội đầu bảng HAGL ở vòng 10.

Tuy vậy, hình ảnh chủ tịch Phạm Thanh Hùng và HLV trưởng Hoàng Thọ của Than Quảng Ninh cũng cười tươi trong lúc đội nhà thua đến 4 bàn thắng đã khiến NHM đặt ra nhiều dấu hỏi.

Đằng sau nụ cười của HLV Park và chủ tịch Quảng Ninh khi đội nhà thua đậm 36170
Nụ cười của ông Phạm Thanh Hùng gây nhiều tranh cãi.

Thậm chí, mới đây nhất thì chính ông chủ của CLB HAGL - Đoàn Nguyên Đức đã lên tiếng chỉ trích, chế giễu hành động này của ông Phạm Thanh Hùng. 

Sau trận thắng của HAGL trước Nam Định tối qua, bầu Đức đã lấy điện thoại trong túi và cho phóng viên xem hình ảnh của ông Phạm Thanh Hùng - Chủ tịch của Than Quảng Ninh, đội thua Hà Nội FC 0-4.

Ông bầu của HAGL chỉ vào tấm ảnh ông Phạm Thanh Hùng rồi nói với cánh phóng viên: “Thua mà cười toe toét, vui như mùng 1 Tết”. Sau câu nói này của ông Đức, cánh phóng viên cũng phải bật cười.

Tuy vậy, nói gì thì nói, hành động này của bầu Đức chắc chắn cũng gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Nếu nhìn một cách khách quan mà nói, câu chuyện và phát ngôn của bầu Đức nhắm về phía vị chủ tịch CLB Quảng Ninh nếu nói thẳng ra thì có thể xem là ... không hay. 

bau_duc_kha_khia
Bầu Đức "cà khịa" chủ tịch CLB Quảng Ninh.

Quay ngược thời gian trở lại thời điểm cách đây 3 năm, trong một trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Hàn Quốc cũng đã xuất hiện một tình huống tương tự.

Ở trận đấu đó, đội bóng xứ Kim Chi không mất quá nhiều thời gian để xuyên thủng lưới U23 Việt Nam, sau đó, chúng ta thua thêm 2 bàn nữa trước khi Minh Vương ghi bàn danh dự cho đội nhà.

Thua trận 1-3, NHM Việt Nam khi đó đều chấp nhận kết quả này, đơn giản là vì Hàn Quốc với những ngôi sao đẳng cấp thế giới như Son Heung Min được đánh giá mạnh hơn chúng ta rất nhiều lần.

Tuy nhiên, cũng giống như trận đấu giữa Hà Nội gặp Quảng Ninh, trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Hàn Quốc khi đó cũng xuất hiện rất nhiều ý kiến trái chiều. Tất cả đều liên quan đến "những nụ cười khó hiểu".

Screenshot_1
Hình ảnh tươi cười trong thất bại của Olympic Việt Nam trước Olympic Hàn Quốc khiến HLV Park Hang Seo bị chỉ trích.

Cụ thể, cuối trận đấu của U23 Việt Nam, máy quay ghi lại nụ cười rất hoải mái HLV Park Hang Seo trên ghế huấn luyện. Trong bối cảnh đội nhà bị thua đậm, dĩ nhiên HLV Park Hang Seo cũng nhận được rất nhiều những câu hỏi từ truyền thông và NHM khi cười tươi như vậy

“Vừa vào trận bán kết với U23 Hàn Quốc, chúng ta đã thua quá sớm. Bàn thua đó càng khiến các cầu thủ mất tự tin hơn nữa. Khi đó, tôi đã quay qua nói với các trợ lý là kế hoạch của chúng ta đã không được như ý.

Tôi cũng không biết tại sao lúc đó lại cười như thế. Tôi mong mọi người đừng quá gay gắt với hành động đó của tôi. Đó có lẽ là một giây phút tôi cảm thấy bất lực. Chắc mọi người cũng hiểu là khi đội bóng thua, HLV không thể nào cười được”.

Từ câu chuyện của HLV Park Hang Seo đến nụ cười của ông Phạm Thanh Hùng, NHM có lẽ nên hiểu theo hướng tích cực nhất. Bởi lẽ, nếu có tiêu cực xuất hiện trên sân Hàng Đẫy tối 11/4 vừa rồi, sẽ chẳng ai có thể thể hiện thái độ một cách lộ liễu như vậy cả. Đúng ra, nếu có tiêu cực thì chắc hẳn ông Hùng phải dụng tâm che đậy cảm xúc mới phải.

Nếu nói như ông Park Hang Seo, thì có lẽ nụ cười của ông Phạm Thanh Hùng cũng chỉ là "một giây phút cảm thấy bất lực" của ông chủ Quảng Ninh mà thôi. Chúng ta không ở trong hoàn cảnh đó, không phải là những người trong cuộc thì thật khó để phán xét một vấn đề mà chỉ thông qua một tấm ảnh.

Đây là một tình huống mà có lẽ, không nên được đẩy đi quá xa như hiện tại. Hơn tất cả, NHM nên có cái nhìn tỉnh táo và khách quan về sự việc. Đôi khi, "một nửa cái bánh mì vẫn là bánh mì, nhưng một nửa sự thật thì không phải là sự thật …"

Cựu còi vàng: 'Công Phượng đá 11m sai luật, nhưng khó để cho đá lại'

Văn Toàn - Công Phượng 'tuyệt đỉnh thăng hoa', HLV Park mừng to

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo CLB Quảng Ninh Bầu Đức Phạm Thanh Hùng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT