Quảng cáo

Cựu còi vàng: 'Công Phượng đá 11m sai luật, nhưng khó để cho đá lại'

Thứ ba, 13/04/2021 09:35 AM (GMT+7)
A A+

Theo cựu Còi vàng Dương Mạnh Hùng, kể cả các trọng tài trên thế giới cũng khó có thể cho Công Phượng đá lại ở tình huống 11m này.

Highlights: HAGL vs Nam Định

Sau trận đấu giữa HAGL gặp CLB Nam Định tối ngày 12/4 vừa qua, xuất hiện nhiều ý kiến gây tranh cãi liên quan đến quả đá 11m của Công Phượng. 

Theo đó, rất nhiều ý kiến cho rằng Công Phượng lẽ ra phải đá lại phạt đền bàn ấn định chiến thắng 4-3. Bởi lẽ, trước khi tiền đạo quê Nghệ An sút bóng thì đồng đội Dụng Quang Nho đã bước vào vòng bán nguyệt trước vòng cấm của thành Nam.

Luật đá phạt đền FIFA qui định, mọi cầu thủ trừ người sút và thủ môn bắt đều phải đứng cách điểm đặt bóng ít nhất 9m15.

Vạch kẻ hình bán nguyệt trước cấm địa chính là một phần của đường tròn có bán kính 9m15 với tâm là điểm đặt bóng. Các cầu thủ phải đứng sau vạch bán nguyệt và ngoài vòng cấm địa. Nếu cầu thủ cùng một đội xâm nhập khu cấm, quả phạt đền nếu thành bàn thì phải đá lại.

171944674_288967552723375_242135864283557284_n
Tình huống đá penalty gây tranh cãi của các cầu thủ HAGL.

Để làm rõ vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với cựu Còi vàng - Dương Mạnh Hùng. Theo đó, ông cho rằng kể cả các trọng tài trên thế giới cũng khó có thể cho Công Phượng đá lại ở tình huống 11m này.

"Tình huống đó thì rất khó để trọng tài cho Công Phượng đá lại quả penalty này. Bởi vì kể cả các trọng tài thế giới thì người ta cũng chỉ dành sự quan sát chính dành cho thủ môn chứ khó có thể bao quát hết tình hình.

Các trọng tài chỉ chú ý xem các thủ môn bắt penalty có phạm luật hay không, hay là các cầu thủ bên ngoài có tràn vào vòng cấm trước khi cầu thủ sút phạt đền chạm bóng có quá lộ liễu hay không.

Chứ còn ở tình huống này, nói thẳng là trọng tài không thể quan sát được. Vậy nên thật khó để cho Công Phượng đá lại, mặc dù luật ghi là như vậy", ông Dương Mạnh Hùng nói.

Cận cảnh bàn thắng sai luật của Công Phượng giúp HAGL thắng Nam Định

VIDEO: Pha vung tay tranh cãi của Công Phượng với cầu thủ Nam Định

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng đá 11m Công Phượng Còi vàng Dương Mạnh Hùng CLB HAGL V.League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT