Quảng cáo

Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng nói gì về bàn thắng của Tiến Linh?

Thứ ba, 08/06/2021 03:00 AM (GMT+7)
A A+

Cựu Còi vàng Dương Mạnh Hùng đã trình bày quan điểm cá nhân về bàn thắng của Tiến Linh.

Trong trận cầu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia ở vòng loại World Cup 2022, đoàn quân HLV Park Hang Seo đã có bàn mở tỉ số gây tranh cãi ở phút 51.

Từ đường chọc khe của Hồng Duy, Tiến Linh chạy chỗ rất thông minh và có pha đón bóng hợp lý trong vòng cấm đội bạn. Tiền đạo ĐT Việt Nam tung cú sút đầu tiên nhưng bị hậu vệ đối phương lăn xả cản được.

Lúc này bóng bật ra, chạm vào tay của Tiến Linh nhưng trọng tài không cắt còi. Tiến Linh thực hiện cú sút thứ 2 làm tung lưới đối thủ.

Các cầu thủ Indonesia tỏ ra rất không hài lòng quyết định của trọng tài đã được đưa ra và không thể rút lại. Sau đó, bàn thắng trọng tài Alali Ahmad tính cho ĐT Việt Nam. 

VIDEO: Tiến Linh mở tỷ số cho ĐT Việt Nam (Nguồn: Next media)

Tuy vậy, dưới quan điểm của cựu Còi vàng Dương Mạnh Hùng thì bàn thắng của Tiến Linh là hoàn toàn không hợp lệ.

"Ở bàn thắng của Tiến Linh, tôi phân tích như thế này. Khi mà Linh sút thì nhịp đầu tiên đã trúng người cầu thủ đội bạn, bóng đã bật ra trúng tay cậu ta, điều đó thì chắc ai cũng thấy. Sau pha chạm tay thì Linh ghi bàn cho ĐT Việt Nam. Ở tình huống này, trọng tài phải thổi Tiến Linh.

Bởi vì lúc mà bóng bật ra thì Linh hoàn toàn đã vung tay ra, một tình huống chạm tay quá rõ ràng, chúng ta phải nhìn nhận là như vậy. Theo luật thì trọng tài sẽ phải phạt Tiến Linh là để bóng chạm tay.

Tien-linh (1)
Tiến Linh ghi bàn mở tỉ số giúp ĐT Việt Nam thắng Indonesia.

Bởi vì sao, mặc dù không cố ý nhưng bóng chạm tay cậu ta trong đà vung tay và ngay sau đó, cậu ta đã ghi bàn. Như vậy thì trọng tài bắt buộc phải thổi là lỗi rồi.

Nếu có VAR thì có lẽ đã khác. Trọng tài ở tình huống này đã không xử lý để quan sát kịp nên đã mắc sai sót.

Chúng ta vui vì đội nhà giành kết quả có lợi, nhưng nói gì thì nói, cũng nên nhìn nhận được cái nào đúng cái nào sai", Còi vàng Dương Mạnh Hùng nói với chúng tôi.

Cũng theo Còi vàng Dương Mạnh Hùng, trọng tài Alali Ahmad đã điều khiển một trận đấu không thực sự tốt. "Vị vua áo đen" này theo lời ông Hùng thì đã rút thẻ rất không hợp lý và có những tình huống bỏ qua những lỗi thô bạo của ĐT Indonesia.

Chung cuộc, ĐT Việt Nam thắng ĐT Indonesia với tỉ số 4-0, qua đó củng cố vững chắc ngôi vị số 1 bảng G VL World Cup 2022.

Việt Nam thắng đậm Indonesia ở Vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam tiến linh vl world cup việt nam indonesia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT