Quảng cáo

Xác định 3 đội nhất bảng vòng loại World Cup 2022: Việt Nam tiếp bước?

Thứ ba, 08/06/2021 02:44 AM (GMT+7)

Với những màn trình diễn hoàn toàn thuyết phục, 3 đội bóng đầu tiên đã chính thức cán đích vòng loại 2 World Cup 2022 khu vực châu Á với vị trí đầu bảng.

Vào tối qua (7/6, giờ Việt Nam), đội tuyển Syria đã có chiến thắng dễ dàng đúng như dự đoán trước đối thủ xếp bét bảng A là Guam. Kết quả này giúp thầy trò Nabil Maaloul chính thức tiến vào vòng loại thứ 3 với tư cách đội nhất bảng.

Sau đó ít giờ, đội tuyển Qatar cũng có chiến thắng nhẹ nhàng trước đối thủ lớn nhất tại bảng E là Oman. Với 22 điểm sau 8 trận đấu, đại diện của bóng đá Tây Á đã chấm dứt mọi hy vọng bám đuổi của các đội bóng còn lại trong bảng đấu.

syria-2
Syria chính thức góp mặt ở vòng loại thứ 3. Ảnh: Getty

Theo quy định của AFC, Qatar với tư cách là chủ nhà của World Cup 2022, sẽ không thi đấu ở vòng loại thứ 3. Thay vào đó, tấm vé của Akram Afif cùng các đồng đội sẽ được trao cho đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 5.

Trước đó, đội tuyển Nhật Bản cũng đã chính thức giành quyền vào vòng loại tiếp theo với một màn trình diễn khó có thể thuyết phục hơn. Những chiến binh Samurai toàn thắng sau 7 trận đấu, ghi được tới 41 bàn thắng và chỉ để thủng lưới duy nhất một bàn.

Tại bảng G, đội tuyển Việt Nam vẫn đang tiến những bước vô cùng vững chãi để bảo toàn ngôi đầu. Sau khi hạ gục Indonesia với tỷ số 4-0, thầy trò Park Hang-Seo tiếp tục duy trì khoảng cách 2 điểm với UAE.

Ở hai lượt đấu cuối cùng, những chiến binh sao vàng sẽ đối đầu với hai đối thủ xếp ngay phía sau, đó là Malaysia và UAE. Một chiến thắng trước người Mã và một kết quả hòa với đại diện Tây Á sẽ là đủ để đội tuyển Việt Nam chắc chắn có ngôi nhất bảng.

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022: Việt Nam xếp thứ mấy?

Xác định đội bóng thứ hai vượt qua vòng loại 2 World Cup 2022 châu Á

VIDEO: Iran thắng đậm 'nỗi ác mộng' của ĐT Trung Quốc

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT