Quảng cáo

BHL ĐT UAE: 'Hoà ĐT Việt Nam đã khó chứ đừng nói là thắng'

Thứ hai, 10/05/2021 06:53 AM (GMT+7)
A A+

Ông Jerry Tamashiro đánh giá cao ĐT Thái Lan, ĐT Việt Nam tại VL World Cup 2022.

VIDEO: Highlight Việt Nam vs Thái Lan (Nguồn: Next Spots)

Thông qua một người bạn của người viết là HLV Mahmoud Fayez (cựu phiên dịch viên của ĐTQG UAE), chúng tôi đã có buổi trò chuyện với một nhân vật được ít người biết đến nhưng lại được HLV Bert van Marwijk xem là "không thể thiếu" trong thành phần BLĐ ĐT UAE - ông Jerry Tamashiro (trợ lý kỹ thuật).

HLV Jerry Tamashiro là "cận vệ" của cựu HLV ĐTQG UAE - Jorge Pinto. Tuy vậy, vì tài năng của mình thì vị trợ lý kỹ thuật người Nhật vẫn được tân HLV ĐTQG UAE là Bert van Marwijk giữ lại trong thành phần BLĐ đội bóng.

Nói về công việc của mình tại ĐTQG UAE, HLV Jerry chia sẻ với chúng tôi: "Đây là một công việc đòi hỏi tôi phải có sự chính xác tỉ mỉ, nói là trợ lý kỹ thuật nhưng nhiệm vụ chính của tôi là phân tích kỹ càng số liệu, cách đá và tìm hiểu mọi báo cáo liên quan đến đối thủ sắp tới của đội bóng.

Thực ra, tôi đã có ý muốn rời đi khi ông Pinto không còn dẫn dắt ĐT UAE, tuy nhiên, ông Bert van Marwijk đã nói chuyện với tôi và ông ấy tâm sự rằng cần tôi cho hành trình sắp tới tại VL World Cup".

Khi được chúng tôi hỏi về việc phân tích các đối thủ tại bảng G VL World Cup 2022, ông Jerry cho rằng ông đã mất rất nhiều thời gian để phân tích lối chơi của các đối thủ của ĐT UAE trong 1 năm qua. Theo đó, ông đánh giá ĐT Thái Lan là đội mạnh nhất so với các đối thủ còn lại.

75474163_694964060996229_900318449111138304_n
ĐT UAE đã thua ĐT Việt Nam 0-1 ở lượt đi.

"ĐT Thái Lan tuy không có phong độ tốt ở thời điểm hiện tại nhưng tôi đánh giá là đội bóng mạnh nhất so với các đối thủ mà chúng tôi sẽ chạm trán sắp tới. Họ có quá nhiều những cầu thủ ở đẳng cấp châu lục. Thứ họ thiếu bây giờ là việc gắn kết những ngôi sao lại với nhau.

Và tôi nghĩ, trong suốt thời gian mà không có giải đấu nào diễn ra, HLV của họ đã nghiên cứu rất kỹ điều đó. Nếu thành công trong việc gắn kết các cầu thủ, Thái Lan sẽ là một đối thủ cực kỳ mạnh mà UAE phải dè chừng", HLV Jerry Tamashiro chia sẻ với chúng tôi.

Nói về ĐT Việt Nam, ông Jerry Tamashiro chỉ chia sẻ ngắn gọn: "Ban đầu, tôi không đánh giá quá cao ĐT Việt Nam. Vì thực tế thì những cầu thủ của các bạn không thực sự nổi bật, mặt bằng chung thì thua rất xa so với các cầu thủ của chúng tôi. Tuy nhiên, thứ các bạn có chính là sự gắn kết và sự kỷ luật.

Đây là một tập thể rất khó đánh bại khi có được tinh thần và sự quyết tâm quá lớn. Cầm hoà các bạn đã là một nhiệm vụ khó, chứ đừng nói đến chiến thắng. Dẫu vậy, ĐT UAE đang tìm mọi cách để tìm ra công thức chiến thắng trước ĐT Việt Nam".

Vào ngày 15/6 tới, ĐT UAE sẽ đối đầu với ĐT Việt Nam tại lượt về VL World Cup 2022. Ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang Seo đã bất ngờ thắng đối thủ với tỉ số 1-0.

ĐT Việt Nam bị 'bán đứng' cho ĐT UAE

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT UAE ĐT Việt Nam VL World Cup ĐT Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT