Quảng cáo

Thái Lan suy yếu khiến số phận của ĐT Việt Nam lâm nguy

Thứ bảy, 08/05/2021 13:23 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Thái Lan đang gặp rắc rối lớn vì sáu ca dương tính với Covid-19 vừa được công bố.

VIDEO: Highlight Việt Nam vs Thái Lan (Nguồn: Next Spots)

Trong sáu ca dương tính này có hai cầu thủ và bốn nhân viên của đội tuyển Thái Lan. Sự việc khiến ĐT Thái Lan phải cách ly toàn bộ. Các cầu thủ bị kiểm soát nghiêm ngặt, các bữa ăn được cung cấp riêng rẽ cho từng cá nhân.

Các buổi tập của ĐT Thái Lan cũng phải hủy bỏ. Các cầu thủ chỉ có thể quay lại khi khỏe mạnh cũng như xây dựng được quy trình đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ.

Điều này ảnh hưởng rất lớn đến công tác chuẩn bị của Thái Lan. Theo như dự kiến, họ sẽ lên đường sang UAE từ ngày 21/5 và chơi 2 trận giao hữu tại đây. Hiện nay, ĐT Thái Lan đang trong giai đoạn nhồi thể lực bởi nhiều cầu thủ đã nghỉ thi đấu trong thời gian dài.

Sau giai đoạn này, HLV Nishino mới bước vào giai đoạn tập chiến thuật. Việc bị trì hoãn tập luyện sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đội bóng xứ chùa vàng. 

Thái Lan suy yếu khiến số phận của ĐT Việt Nam lâm nguy 43242

Trong trường hợp không thể tham dự VL World Cup, các đối thủ của Thái Lan là UAE, Malaysia và Indonesia sẽ nghiễm nhiên có 3 điểm. Khi ấy Malaysia sẽ vượt Việt Nam, còn UAE có 8 điểm. Còn Việt Nam đã đá cả hai trận lượt đi và về với Thái Lan, đồng thời mang về tổng số điểm là 2.

Trong trường hợp Thái Lan vẫn tham dự bình thường, với sự chuẩn bị bất lợi như trên thì Thái Lan sẽ là miếng mồi ngon cho Malaysia và UAE. Sức mạnh của UAE là không phải bàn cãi, họ còn có lợi thế sân nhà. Trong khi đó, Malaysia luôn là khắc tinh của Thái Lan. Ở trận lượt đi trên sân Bukit Jalil, Malaysia đã đả bại Thái Lan 2-1.

Sự cố của Thái Lan bỗng dưng đẩy Việt Nam vào thế khó trong việc giữ vững ngôi đầu bảng trước sức ép mà UAE và Malaysia tạo ra. Những trận đấu với UAE và Malaysia sẽ mang ý nghĩa sinh tử với thầy trò Park Hang Seo.

Thái Lan chính thức triệu tập sao NHA đá VL World Cup 2022

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thái lan việt nam vl world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT