Quảng cáo

Nhiều trang bị, SUV đô thị này khiến Toyota Corolla Cross phải dè chừng

Thứ hai, 02/08/2021 13:27 PM (GMT+7)
A A+

Mazda CX-30 đang là mẫu xe đang dẫn đầu cuộc đua công nghệ trong phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.

Trong bối cảnh thị hiếu khách hàng Việt dịch chuyển dần sang những dòng xe đa dụng, phân khúc SUV đô thị với lợi thế vừa sở hữu thiết kế gầm cao lại vừa nhỏ gọn linh hoạt, trang bị nhiều tiện ích và đặc biệt có giá bán phù hợp với số đông đang ngày càng được ưa chuộng.

mazda-cx-30-7

Trong đó, Mazda CX-30 dù là mẫu xe mới ra mắt nhưng lại đang tỏ ra nhỉnh hơn hơn so với các đối thủ khi được trang bị hàng loạt công nghệ, cả trong vận hành lẫn an toàn.

Đáng chú ý, ngoài những trang bị an toàn tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (DSC), 7 túi khí, camera lùi và cảm biến trước sau; Mazda CX-30 còn được trang bị gói i-Activsense.

mazda-cx-30-6

Gói an toàn cao cấp này gồm hàng loạt tính năng thường chỉ xuất hiện trên các phân khúc xe cao hơn, bao gồm:

Cảnh báo chệch làn đường (LDWS), hỗ trợ giữ làn đường (LAS), kiểm soát hành trình tích hợp radar (MRCC, cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương cắt ngang khi lùi (RCTA), hỗ trợ phanh thông minh trước (SBS), hỗ trợ điều chỉnh chế độ đèn pha (HBC), hỗ trợ mở rộng góc chiếu đèn pha theo góc đánh lái (AFS).

mazda-cx-30

Chưa dừng lại ở đó, khác với các đối thủ, mẫu xe “tân binh” nhà Mazda còn được trang bị cả công nghệ vận hành với sự xuất hiện của khối động cơ dung tích 2.0 lít kết hợp công nghệ SkyActiv-G, tương tự như trên hai mẫu xe “đàn anh” cao cấp hơn là Mazda CX-5 và Mazda 6.

Đặc biệt, CX-30 cũng là mẫu xe tiếp theo của Mazda sở hữu hệ thống kiểm soát gia tốc nâng cao G-Vectoring Control Plus (GVC Plus), kết hợp cùng hệ thống khung gầm thế hệ mới, giúp tăng khả năng giảm chấn, giảm xóc.

Nhờ đó, mẫu SUV đô thị đến từ Nhật vận hành mạnh mẽ, ổn định hơn.

mazda-cx-30-4

Mặc dù có doanh số chưa mấy khả quan so với các đối thủ trong phân khúc nhưng với ưu điểm về công nghệ và thiết kế, Mazda CX-30 hứa hẹn sẽ “bùng nổ” trong thời gian tới.

Hiện tại, Mazda CX-30 đang được Thaco Auto phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản gồm 2.0L Luxury và 2.0L Premium, đi kèm giá bán lần lượt 849 và 909 triệu đồng.

Cận cảnh dàn xe "chủ tịch" VinFast President cực ngầu trên phố

SUV cỡ B đẹp long lanh của MG ra mắt, thách thức Kia Seltos

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mazda CX-30 Toyota Corolla Cross SUV đô thị
Xem thêm
TIN NỔI BẬT