Quảng cáo

Hé lộ bản vẽ xe thể thao 2 cửa của VinFast, thiết kế gây ấn tượng mạnh

Thứ ba, 23/03/2021 14:42 PM (GMT+7)
A A+

Hình ảnh bản vẽ vừa rò rỉ cho thấy hãng xe Việt chuẩn bị tung ra thị trường phiên bản Lux thể thao 2 cửa.

Mới đây, một hình ảnh chụp lại thông tin đăng ký bảo hộ quyền kiểu dáng sản phẩm thuộc sở hữu của VinFast đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

VinFast coupe 2 cửa

Từ hình ảnh bản vẽ có thể thấy kiểu dáng chiếc xe thể thao bí ẩn giống với mẫu VinFast Lux A2.0, tuy nhiên một số chi tiết được chỉnh sửa thành phiên bản coupe 2 cửa, mui xe dốc và vuốt dài xuống đuôi xe.

Bên cạnh đó, đầu mẫu coupe 2 cửa này cũng được cải tiến trông mạnh mẽ hơn, hốc hút gió cũng được thiết kế mới. Đặc biệt, mẫu xe mới của VinFast còn sở hữu bộ mâm đa chấu có dạng hình cánh quạt khá bắt mắt.

VinFast coupe 2 cửa

Về vận hành, mẫu coupe 2 cửa của VinFast nhiều khả năng vẫn dùng động cơ tăng áp 2.0L của BMW. Trong khi đó, mẫu xe “đàn anh” Lux A2.0 đang được trang bị động cơ I-4 DOHC 2.0 lít có công suất tối đa 174 mã lực, mô men xoắn cực đại 300 Nm ở bản tiêu chuẩn và 228 mã lực, 350 Nm ở bản cao cấp, đi kèm hộp số ZF tự động 8 cấp.

Với thiết kế của một mẫu coupe 2 cửa, chiếc xe mới của VinFast sẽ cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc như Mercedes-Benz E-Class Coupe hay Lexus LC,...

VinFast coupe 2 cửa

Đáng chú ý, vào khoảng cuối năm 2020, Cục Sở hữu Trí tuệ trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã công bố danh sách 11 mẫu đăng ký xe ô tô hoàn toàn mới của VinFast. Đây là các bản phác họa thiết kế của các mẫu xe ô tô thuộc về VinFast trải rộng ở nhiều phân khúc khác nhau.

Đặc biệt, hình ảnh chiếc xe thể thao 2 cửa coupe của VinFast cũng xuất hiện trong số 11 mẫu đăng ký này. Như vậy, VinFast dường như sẽ tiếp tục tập trung vào phân khúc cao cấp trước khi đánh chiếm những phân khúc thấp hơn như C hay B.

VinFast coupe 2 cửa

Hiện tại, VinFast đang có 4 mẫu thuộc mảng xe con là Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0 và President, nằm trong phân khúc A, E và F. Trong khi Fadil và Lux được sản xuất và bán ra không giới hạn thì mẫu xe “chủ tịch” President chỉ được sản xuất 500 chiếc.

Giá xe Mazda 3 giảm gần 100 triệu đồng, quyết đấu Kia Cerato

Thêm một mẫu bán siêu hầm hố sắp về Việt Nam, đe dọa Ford Ranger

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VinFast coupe 2 cửa xe thể thao VinFast xe VinFast 2 cửa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT