Quảng cáo

Quần vợt Việt Nam có sao nhập tịch từng dự Grand Slam

Thứ ba, 23/02/2021 15:18 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt Thái Sơn Kwiatkowski được kỳ vọng sẽ giúp quần vợt Việt Nam hướng tới thành tích cao nhất tại SEA Games 31.

Mới đây, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam vui mừng thông báo đã nhập quốc tịch Việt Nam thành công cho Thái Sơn Kwiatkowski. Thái Sơn là tay vợt người Mỹ gốc Việt, mẹ anh là người Việt Nam.

Anh là tay vợt đẳng cấp nhất từ trước đến nay trong đội tuyển quần vợt Việt Nam. Thái Sơn hiện xếp trong top 200 thế giới. Tay vợt 26 tuổi từng góp mặt ở các giải Grand Slam danh giá thế giới như Úc mở rộng, Pháp mở rộng và Mỹ mở rộng.

Trước đó, năm 2009, Thái Sơn Kwiatkowski về Việt Nam chơi cho CLB Hưng Thịnh với cú đúp vô địch ở nội dung đơn nam, đôi nam. Theo đại diện của CLB Hưng Thịnh, quá trình nhập tịch cho Thái Sơn diễn ra khá thuận lợi tại Đại sứ quán Việt Nam tại Washington DC, Mỹ.

Dự kiến, Thái Sơn Kwiatkowski sẽ bay về Việt Nam vào cuối tháng 10 để tham dự giải vô địch Quốc gia. Thậm chí, anh sẽ có mặt trong kế hoạch dự SEA Games 31 của thể thao Việt Nam.

Quần vợt Việt Nam có sao nhập tịch từng dự Grand Slam Ảnh 1
Thái Sơn nhiều khả năng sẽ dự SEA Games 31

Theo đó, Thái Sơn Kwiatkowski mang quốc tịch Việt Nam từ hồi cuối tháng 1/2021. Với sự góp mặt của sao nhập tịch, quần vợt Việt Nam hướng tới chức vô địch SEA Games 31 ở các nội dung như đơn nam, đồng đội nam, đôi nam.

Thành tích ấn tượng nhất của ngôi sao nhập tịch chính là xuất sắc lên ngôi vô địch giải ATP Challenger Tour Newport Beach danh giá tại Mỹ có tổng tiền thưởng lên đến 162.000 USD (3,8 tỷ đồng).

Mặc dù khi đó Thái Sơn không được xếp hạng hạt giống nhưng anh đã chơi rất ấn tượng khi đánh bại nhiều tay vợt rất mạnh như Steve Johnson, Denis Istomin hay Daniel Elahi Galan,... Chính thành tích này đã giúp tay vợt nhập tịch tăng đến 90 bậc (hạng 181 ATP).

Thủ thành ĐT Việt Nam 'kêu cứu' cho đội bóng quê hương

Báo Hàn bất ngờ hé lộ khả năng HLV Park trở về Hàn Quốc

VIDEO: Đường cong nóng bỏng của Eugenie Bouchard

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Sơn Kwiatkowski nhập tịch Việt Nam Thái Sơn Kwiatkowski quần vợt SEA Games
Xem thêm
TIN NỔI BẬT