Quảng cáo

Lê Công Vinh 'mách nước' cho Văn Lâm

Thứ tư, 17/02/2021 15:32 PM (GMT+7)
A A+

Cựu Chủ tịch CLB TPHCM - Lê Công Vinh từng có thời gian làm việc với Văn Lâm khi cả 2 cùng khoác áo ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2016.

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã từng chơi bóng tại J-League 2 cho CLB Consadole Sapporo ở mùa giải 2013. Công Vinh nhận định thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ không gặp vấn đề gì về hòa nhập với Cerezo Osaka.

"Người Nhật không quan trọng anh sống thế nào vì các đội bóng chuyên nghiệp không ăn ở tập trung như Việt Nam. Mấu chốt để cầu thủ tiếp xúc và thể hiện mình là trên sân tập. Ở Nhật Bản, HLV trưởng không phải là người quyết định ai được bắt chính mà là HLV thủ môn.

Ở những buổi tập, họ chỉ ngồi quan sát, còn cụ thể chuyên môn là của BHL. Trong cách làm việc chuyên nghiệp như thế, tôi tin Đặng Văn Lâm sẽ cảm thấy thoải mái" - theo Thanh Niên.

Lê Công Vinh 'mách nước' cho Văn Lâm Ảnh 1
Lê Công Vinh từng lập cú đúp bàn thắng cho Sapporo

Danh thủ Lê Công Vinh đánh giá nền tảng giúp Văn Lâm đi xa đến ngày hôm nay chính là cầu tiến, tập luyện và sinh hoạt rất chuyên nghiệp. Cựu Chủ tịch CLB TPHCM kỳ vọng Đặng Văn Lâm dù đối mặt với khó khăn đến đâu cũng sẽ không bỏ cuộc.

"Cơ địa là một yếu tố lợi thế của cầu thủ. Cơ địa cũng là một phần để cầu thủ thích nghi bài tập, giáo án nặng trong thời gian dài của một đội chuyên nghiệp hàng đầu châu Á như Cerezo Osaka.

Đó là điều từng gây rất nhiều khó khăn cho những cầu thủ Việt Nam trước đó từng sang Nhật hay châu Âu. Đặc biệt, Văn Lâm cần tập trung cải thiện trình độ chuyên môn để có thể tranh giành suất bắt chính trong tay Kim Jin-hyeon".

Hiện, Đặng Văn Lâm vẫn tích cực tập luyện với HLV thủ môn tại Thái Lan. Thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam vẫn chưa thể ra mắt chính thức Cerezo Osaka do vướng mắc ở thủ tục xin visa.

Lê Công Vinh: 'Chúc độc giả của Thể thao 247 năm mới vạn sự như ý'

Lee Nguyễn khen ngợi cựu sao HAGL

Công Vinh và Vũ Phong giúp Việt Nam giành chiến thắng lịch sử tại Rajamangala - nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Công Vinh Công Vinh Văn Lâm Cerezo Osaka
Xem thêm
TIN NỔI BẬT