Quảng cáo

Cao Văn Triền: 'Khoác áo ĐTVN là vinh dự lớn nhất đời tôi'

Thứ tư, 17/02/2021 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Nhân dịp năm mới, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với 'máy quét siêu hạng' của ĐT Việt Nam - tiền vệ Cao Văn Triền (đội trưởng CLB Sài Gòn).

Xin chào Cao Văn Triền, anh có thể chia sẻ với chúng tôi về điều anh cảm thấy tự hào nhất trong năm vừa qua hay không?

Tôi nghĩ, năm 2020 vừa rồi là một trong những năm thành công nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình từ trước đến nay. Tôi đã có phong độ tốt nên được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐTQG. Được khoác áo ĐT Việt Nam là vinh dự lớn nhất đời tôi.

Về CLB, tôi cùng các đồng đội tại Sài Gòn đứng top 3 V-League và cá nhân tôi lọt vào đội hình tiêu biểu của mùa giải. Đã là cầu thủ chuyên nghiệp, tôi ý thức được rằng bản thân luôn phải đặt ra mục tiêu, phải nỗ lực hơn nữa để vượt qua được những thành tích trước đó.

Tôi biết thời gian được chơi bóng đỉnh cao không còn nhiều nữa, tuổi đời cầu thủ trôi qua rất nhanh. Đến một lúc nào đó, khi giải nghệ và nhìn lại những gì mình thể hiện trên sân cỏ, tôi sẽ không phải hối tiếc bất cứ thứ gì.

hlv-park-hang-seo-an-tuong
HLV Park Hang Seo ấn tượng với màn trình diễn của Cao Văn Triền (áo đỏ)

Kế hoạch đón Tết của anh cùng người thân có lẽ là bị ảnh hưởng do dịch bệnh?

Giống như mọi năm thì gia đình tôi đã chuẩn bị xong xuôi cho năm mới vào ngày 29 Tết. Tôi cùng mẹ ra chợ mua hoa, sắm đồ và dọn dẹp nhà cửa. Tết ai cũng bận, nhiều lúc tôi nghĩ chừng nào hết Tết thì mới hết bận (cười).

Trước đó, khi trở về nghỉ Tết, tôi khá là bận rộn khi tham gia chương trình phát quà Tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn hay gặp gỡ người thân. Tranh thủ lúc rảnh, tôi "trở lại tuổi thơ" khi đi ra sân xem lũ trẻ con chơi đùa với trái bóng.

Do tình hình dịch bệnh nên tôi cùng gia đình sẽ không đi chơi xa. Chúng tôi lên kế hoạch sẽ đi lễ chùa cầu bình an, rồi chúc Tết ông bà, sau đó mới đến bà con lối xóm, đây cũng là nét truyền thống được duy trì nhiều năm tại quê hương tôi.

cao-van-trien-choi
Cao Văn Triền chơi xông xáo và luôn có mặt ở nhiều điểm nóng trên sân

Năm 2021, ĐT Việt Nam sẽ hội quân cho vòng loại World Cup hay AFF Cup. Còn Sài Gòn FC sẽ tham dự sân chơi AFC Cup, cá nhân Triền đã đề ra mục tiêu cho bản thân như thế nào?

Nếu duy trì phong độ tốt, biết đâu tôi lại may mắn được vinh dự khoác áo ĐT Việt Nam thêm 1 lần nữa. Trên đội tuyển, sự cạnh tranh cao hơn ở CLB rất nhiều, tôi không coi đó là áp lực, mà lấy đó làm động lực để cố gắng.

Về phía CLB, tôi muốn dùng toàn bộ tâm huyết để giúp Sài Gòn FC bay cao trên BXH V-League và tiến sâu hơn tại AFC Cup. Cả đội luôn đặt quyết tâm cao nhất mỗi khi ra sân thi đấu.

Cuối cùng, tôi xin chúc người hâm mộ bóng đá Việt Nam năm mới thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc. Chúc độc giả của Thể thao 247 vạn sự như ý. Cầu mong cho dịch bệnh nhanh chóng qua đi để bóng đá sớm trở lại với khán giả!

Cảm ơn Cao Văn Triền về cuộc trò chuyện!

Lê Công Vinh: 'Chúc độc giả của Thể thao 247 năm mới vạn sự như ý'

BLV Quang Tùng: 'Quang Hải không xuất ngoại lúc này thì lúc nào?'

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cao Văn Triền ĐT Việt Nam CLB Sài Gòn Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT