Quảng cáo

BLV Quang Tùng: 'Quang Hải không xuất ngoại lúc này thì lúc nào?'

Thứ hai, 15/02/2021 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ với chúng tôi, BLV Quang Tùng đã có những nhận định về việc Quang Hải hay Công Phượng xuất ngọai.

Thời gian gần đây, truyền thông đồng loạt đưa tin 2 ngôi sao của ĐT Việt Nam là Công Phượng và Quang Hải đang được Cerezo Osaka hay Consadole Sapporo liên hệ. Đây đều là các đội bóng lớn tại J-League 1.

Trao đổi với chúng tôi, BLV Quang Tùng cho rằng Quang Hải hay Công Phượng đều nên xuất ngoại vào thời điểm hiện tại.

"Về cơ hội chơi bóng ở nước ngoài luôn luôn tốt. Giả sử Osaka liên hệ với Công Phượng hay Quang Hải được đội của Messi Thái ngỏ ý thì đấy luôn luôn là điều đáng mừng. Các cầu thủ của V-League cần phải được nâng tầm, được học hỏi, được cọ xát với những môi trường ở đẳng cấp cao như J-League 1.

BLV Quang Tùng: 'Quang Hải không xuất ngoại lúc này thì lúc nào?' Ảnh 1
Quang Hải được vài CLB châu Âu liên hệ

Phải nhìn vào thực tế rằng chưa có cầu thủ nào của Việt Nam đến J-League được đá cho nó tử tế cả. Cerezo Osaka và Sapporo là những đội ở J-League 1 nên cơ hội được tiếp cận với đỉnh cao nó sẽ cao hơn từ môi trường tập luyện, sinh hoạt cho đến thi đấu.

Từ đấy sự cạnh tranh cũng ở đẳng cấp cao hơn. Công Phượng hay Quang Hải rất nên xuất ngoại".

Đồng thời, Quang Tùng cũng chỉ ra điểm yếu cản trở các cầu thủ Việt Nam khi ra nước ngoài thi đấu.

"Nhưng mà ở chiều ngược lại, đó lại là thách thức rất lớn. Vốn dĩ ở J-League 2, Công Phượng còn chưa vượt qua được, thì lần xuất ngoại tới có thành công hay không vẫn là dấu hỏi vô cùng lớn.

Còn với Quang Hải, cậu ấy chưa từng ra nước ngoài thi đấu nên chưa thể khẳng định được gì. Công Phượng mới chỉ đá cho đội hạng nhì mà còn đá chả xong thì nên J-League 1 sẽ như nào?

BLV Quang Tùng: 'Quang Hải không xuất ngoại lúc này thì lúc nào?' Ảnh 1
Công Phượng khoác áo nhiều đội khác nhau ở Hàn Quốc, Nhật Bản hay Bỉ

Quang Hải cũng ở tình huống không khác là bao. Vấn đề của Quang Hải và Công Phượng là vị trí. Chơi ở vị trí đó phải có sự độc đáo trong khi tầm vóc thể hình của họ lại quá hạn chế.

Sự độc đáo về mặt kỹ năng hay khả năng hòa nhập có thể thay đổi, không ai có thể nói trước được nhưng nó sẽ rất khó khăn. Đối thủ cạnh tranh trong đội lẫn các CLB khác đều mạnh, nên để đánh giá thành công hay không thực sự tôi cho rằng đó là 1 câu hỏi vô cùng khó.

Chỉ có điều rằng, chưa đi chưa biết. Quang Hải phải đi, nếu như không đi vào lúc này thì đi vào lúc nào nữa?".

Đến thời điểm hiện tại, cả Hà Nội FC lẫn HAGL đều chưa lên tiếng về vấn đề trên. Khán giả Việt Nam có quyền hi vọng về một viễn cảnh Chanathip và Quang Hải hay Công Phượng và Văn Lâm cùng khoác áo cùng 1 CLB tại J-League 1.

Lê Công Vinh: 'Chúc độc giả của Thể thao 247 năm mới vạn sự như ý'

Cao Văn Triền: 'Khoác áo ĐTVN là vinh dự lớn nhất đời tôi'

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Hải Công Phượng J League Cerezo Osaka
Xem thêm
TIN NỔI BẬT