Quảng cáo

HLV Chung Hae Seong rời TPHCM: Giọt nước tràn ly

Thứ sáu, 13/11/2020 11:42 AM (GMT+7)
A A+

HLV Chung Hae Seong chính thức rời CLB TPHCM sau kết quả không như ý tại V-League 2020. Liệu nguyên nhân chỉ do thụt lùi thành tích hay còn có uẩn khúc nào khác?

Giữa mùa giải V-League 2020, việc ông Chung Hae Seong phản pháo khi bị chuyển sang làm GĐKT, tảng băng chìm ở CLB TPHCM phần nào lộ diện. Trong quãng thời gian rất ngắn từ khi bị cách chức rồi bổ nhiệm lại làm HLV trưởng, ông Chung Hae Seong lại gây bão với phát ngôn trên trang Yonhap News rằng mình bị "đâm sau lưng".

“Vài cầu thủ đã chơi cực kỳ khó hiểu trong hai trận gần nhất. Có vẻ như ban lãnh đạo đội bóng đã chuẩn bị cho việc sa thải tôi từ trước. Một vài cầu thủ được lãnh đạo đội bóng đem về mắc sai lầm trong một số trận đấu, và họ lấy điều đó ra để tấn công tôi”, HLV Chung đặt dấu hỏi.

Ảnh 1
HLV Chung Hae Seong không được lòng lãnh đạo CLB TPHCM

Ông Chung Hae Seong từng bóng gió về việc cầu thủ sẽ chia rẽ vì không biết nghe ai nếu như ông chấp nhận vị trí GĐKT. Đội bóng thành phố mang tên Bác mua sắm rất nhiều ngôi sao, nhưng vị HLV này cũng tiết lộ rằng mình không có thực quyền trong việc quyết định mua sắm cầu thủ nội lẫn ngoại binh.

"Các quan chức ở đội dường như đã có rất nhiều khiếu nại liên quan đến chuyện tuyển dụng cầu thủ. Những người quen ở TP.HCM thường nói với tôi rằng, ông chủ sẽ đứng về phía giám đốc. Có vẻ như đội ngũ cấp cao đã có một sự hợp tác".

Công Phượng chưa biết đi đâu về đâu?

Chủ tịch TPHCM Nguyễn Hữu Thắng hà cớ gì phải trực tiếp lên tiếng trách mắng HLV Chung Hae Seong trước truyền thông đúng lúc vị trí thuyền trưởng đang rối ren, thay vào đó ông Thắng nên gọi trực tiếp cho HLV Chung để xác nhận nếu như quan hệ của 2 người vẫn ổn như phía CLB đưa tin.

"Tôi rất buồn khi nghe HLV Chung Hae Seong nói vậy. Tôi giúp ông ấy vô điều kiện, bất kể khi nào ông ấy cần, sao ông Chung lại lên báo nói thế?".

Hơn nữa, nếu HLV Toshiya Miura thua toàn tập về cả thành tích lẫn lối chơi bóng ưa bạo lực thì vẫn với những cầu thủ trước đó, ông Chung Hae Seong đã đưa TPHCM  bứt tốc ở các vòng đầu, vô địch lượt đi, và chỉ chịu thua Hà Nội FC trong cuộc đua vô địch V-League 2019.

Mùa giải năm nay, đội chủ sân Thống Nhất đưa rất nhiều ngôi sao về đội hình, nhưng tất cả chỉ gây nên thất vọng, chung cuộc TPHCM xếp thứ 5 trên BXH. HLV Chung Hae Seong không thể đảm bảo thành tích với những con người được CLB đưa về.

Ảnh 2
Đội hình siêu sao "đông nhưng chưa tinh"

Vấn đề không chỉ nằm ở phong độ mà còn ở tính kỷ luật, đoàn kết và sự quyết tâm cao của cả tập thể. CLB TPHCM là 1 đội bóng lớn nhưng họ chưa dung hòa được mâu thuẫn trong phòng thay đồ. Đó là lý do đến tận ngày cuối cùng tại vị, ông thầy người Hàn Quốc vẫn từ chối cho rằng mình thất bại. 

Như vậy, việc HLV Chung Hae Seong ra đi chỉ là "giọt nước tràn ly", không chỉ về thành tích thua kém mà còn do sóng ngầm tại CLB TPHCM. Đội bóng này dự định tìm kiếm những cái tên sừng sỏ để tái thiết lại đội hình, nhưng chắc chắn rằng, không vị tân HLV nào có đủ tài phép để thay đổi 1 CLB chỉ trong vòng 2 tháng.

HLV Chung Hae Seong: 'Dù ra đi nhưng tôi không thấy buồn'

HAGL đón 'thần đồng cùng lứa Công Phượng' trở về

Highlights TP HCM vs Becamex Bình Dương (nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chung Hae Seong TPHCM V League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT