Quảng cáo

V-League 2020 và những dấu ấn nổi bật

Thứ hai, 09/11/2020 19:00 PM (GMT+7)
A A+

V-League 2020 đã khép lại cùng những buồn vui lẫn lộn của các đội bóng tham dự. Cùng điểm lại những điểm nhấn đáng nhớ nhất của mùa giải năm nay.

Trở lại ấn tượng sau Covid-19

Trận đấu giữa Nam Định và HAGL là dấu ấn hoàn hảo cho sự trở lại của bóng đá Việt Nam sau hơn hai tháng nghỉ vì dịch Covid-19. Cuộc đối đầu trên SVĐ Thiên Trường là sự kiện đặc biệt của bóng đá thế giới khi trận đấu này mở cửa cho khoảng 10 nghìn khán giả đến cổ vũ.

Truyền thông và người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới bị mê hoặc bởi sự diệu kỳ đến từ Việt Nam. “Hàng nghìn người hâm mộ đã đổ về các sân vận động ở Việt Nam khi các hoạt động bóng đá chuyên nghiệp được phép trở lại trong bối cảnh các biện pháp giãn cách xã hội và hạn chế tụ tập đông người đã được dỡ bỏ, nhờ vào thành công trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam” - hãng Reuters viết.

Ảnh 1
Bóng đá Việt Nam là điểm sáng trong Covid-19

Tân vương V-League – Viettel

Viettel đã lên ngôi vô địch với chuỗi thành tích ấn tượng xuyên suốt từ đầu mùa giải mang đậm dấu ấn của HLV Trương Việt Hoàng. Viettel không có quá nhiều ngôi sao trong đội hình như Hà Nội, cũng không được đầu tư nhiều như TP.HCM, nhưng với sự quyết tâm cao, họ đã có được thành quả xứng đáng.

Đội hình của Viettel có nhiều cầu thủ gồm nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại V-League, cộng thêm tính kỷ luật cao, xuất phát từ sự nghiêm túc của HLV Trương Việt Hoàng - người trưởng thành từ màu áo Quân đội thời còn thi đấu.

Viettel không cần thắng hủy diệt, không cần thế trận tấn công như vũ bão, cũng không cần quá ầm ĩ trên truyền thông, thứ họ làm được là 6 trận thắng tối thiểu 1-0 trong tổng số 7 trận thuộc giai đoạn 2 V-League.

Ảnh 2
Viettel lên ngôi hoàn toàn thuyết phục

Lần đầu tiên lên ngôi kể từ ngày ra đời cái tên Viettel, những chiến binh cơn lốc đỏ đã khiến Hà Nội FC phải “ngậm đắng nuốt cay” cam phận về nhì.

Lần đầu tiên Việt Nam có 3 đội dự cúp châu Á

Theo quy định của AFC, Việt Nam có 3 CLB đủ điều kiện tham gia tranh tài ở hai giải đấu cấp cao nhất của châu lục là AFC Champions League và AFC Cup 2021 đó là Sài Gòn, Hà Nội và Viettel.

Theo đó, với chức vô địch V-League, Viettel sẽ lần đầu tiên được dự AFC Champions League 2021. Hà Nội FC về nhì sẽ góp mặt ở AFC Cup 2021 cùng với Sài Gòn FC.

Viettel FC lên đỉnh nhờ 'người gác đền' ĐT Việt Nam

Khán đài đầy ắp khán giả

Sân Thiên Trường luôn chật kín CĐV thành Nam, hay Hàng Đẫy luôn được phủ tím bởi CĐV Hà Nội, cùng sắc đỏ của CĐV Viettel. Mỗi hội CĐV đều mang theo bản sắc riêng cùng những phong cách cổ vũ khác nhau. Tất nhiên, họ không chỉ đến xem vì sự có mặt của những chân sút đình đám, vì vẫn có một số đội bóng tuy không có thứ hạng cao, không có nhiều ngôi sao sáng giá trong đội hình, nhưng mỗi trận sân nhà của họ luôn thu hút được số lượng khán giả phải nói là đáng mơ ước. Tất cả đã góp phần tạo nên không khí sôi động của V-League 2020.

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League Viettel Hà Nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo