Quảng cáo

Viettel FC lên đỉnh nhờ 'người gác đền' ĐT Việt Nam

Thứ hai, 09/11/2020 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Thủ thành Trần Nguyên Mạnh góp phần quan trọng trong hành trình vô địch V-League 2020 của Viettel FC.

Rời SLNA, Nguyên Mạnh gia nhập Viettel từ đầu mùa giải năm nay. Anh nhanh chóng trở thành chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng thủ của đoàn quân áo đỏ. Ở V-League 2020, Nguyên Mạnh đã trình diễn một phong độ cực kỳ ổn định và xuất sắc.

Ra sân đủ 20 trận tại V-League, Nguyên Mạnh chỉ để lọt lưới 16 bàn (tức 0,8 bàn/trận), giúp Viettel trở thành một trong những đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất Việt Nam hiện tại.

Ở giai đoạn 2 V-League, Nguyên Mạnh chơi xuất sắc hơn nhiều. Anh phán đoán tình huống bóng tốt, ra vào hiệu quả và chỉ đạo hàng thủ phía trên chơi quyết đoán.

Nguyên Mạnh giữ sạch lưới trong cả 6 trận còn lại của mùa giải, ngoại trừ bàn thua trước HAGL. Đặc biệt, trong 6 trận này, 5 trận Viettel thắng với tỉ số tối thiểu 1-0. Nếu Nguyên Mạnh không đủ bản lĩnh giữ tâm lý vững, thì chắc chắn Viettel sẽ phải nhận kết quả hòa, thậm chí là mất 3 điểm.

Ảnh 1
Nguyên Mạnh là nhân tố không thể thay thế ở Viettel

Bùi Tiến Dũng: 'Viettel đã đến đích cao nhất của bóng đá'

Gia nhập Viettel, Nguyên Mạnh được chơi bóng trong môi trường chuyên nghiệp, bài bản hơn và giàu tham vọng hơn SLNA rất nhiều. Chính thủ thành người Nghệ An thừa nhận sau khi đoạt chức vô địch cùng Viettel: "Tôi thực sự rất sung sướng. Đây mới là mùa giải đầu tiên của tôi cho Viettel. Viettel vô địch hoàn toàn xứng đáng.

Thời điểm này năm ngoái, quyết định rời SLNA rất khó khăn với tôi. Tôi lựa chọn Viettel bởi đây là môi trường tốt cho tôi phát triển. Gia nhập Viettel là quyết định đúng đắn với tôi".

Sự thể hiện xuất sắc của Nguyên Mạnh trong màu áo Viettel là thông điệp thách thức đến thủ môn Đặng Văn Lâm. HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ có thêm sự lựa chọn cho khung thành của ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Highlights Sài Gòn 0-1 Viettel (Vòng 7 GĐ2 V-League 2020)

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyên Mạnh Viettel V-League Viettel vs Sài Gòn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo