Quảng cáo

V-League 2020 hạ màn và những chuyện nhức nhối không hồi kết

Thứ hai, 09/11/2020 07:03 AM (GMT+7)
A A+

Bên cạnh chức vô địch đầy ngọt ngào của Viettel, V-League năm nay còn đem lại nhiều câu chuyện dở khóc dở cười.

Vấn đề đau đầu muôn thuở của bóng đá Việt Nam từ trước đến nay chính là trọng tài và V-League 2020 cũng không ngoại lệ. Các vị vua áo đen nhiều lần mắc lỗi, đưa ra quyết định sai lầm ảnh hưởng đến cục diện của toàn giải đấu, khiến tính trong sạch của giải đấu bị hoài nghi.

Hàng loạt CLB bị thiệt đơn thiệt kép không chỉ ở V-League mà còn cả ở Hạng Nhất. Nhiều án phạt, giải pháp đã được đưa ra nhưng không có tác dụng. Những quyết định gây tranh cãi nhất phải kể đến trận Nam Định – Quảng Nam, TP.HCM – Hà Nội, Sài Gòn – Nam Định hay Hà Nội – Sài Gòn,...Thậm chí, ngay sát thời điểm trước 2 trận "chung kết" V-League, VPF còn phải đổi trọng tài ngay trong đêm.

Tiếp đó là câu chuyện của đội bóng đang trong giai đoạn đua vô địch Than Quảng Ninh. Tràn trề hy vọng lên ngôi vương V-League nhưng Quảng Ninh lại không ngần ngại cứu nguy cho Hải Phòng đua trụ hạng. 3 cầu thủ trụ cột là Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và Fagan đồng loạt cập bến đội bóng đất Cảng đến hết mùa giải.

Ảnh 1
Trọng tài gây nên nhiều tranh cãi tại V-League 2020

Nhiều người ví V-League giống như cái chợ khi đội bóng nào không đồng tình thì đòi bỏ giải. Thanh Hoá khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khi gửi công văn lên VFF và VPF xin tạm dừng thi đấu tại V-League 2020. Trước quá nhiều ầm ỹ và phản cảm sau một văn bản, Giám đốc Sở VHTTDL Thanh Hoá, ông Phạm Nguyên Hồng ngay lập tức yêu cầu bầu Đệ rút công văn này về.

Bầu Đệ còn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi yêu cầu HLV Nguyễn Thành Công báo cáo trước đội hình thi đấu, phải sử dụng hết ngoại binh và xin ý kiến khi thay người.

Ngoài ra là vấn đề an toàn của CĐV đội khách trên sân tập. Thấy một trợ lý HLV CLB Quảng Nam có hành động giống như "yểm bùa" ở sân Thiên Trường, một số CĐV Nam Định đã không giữ được bình tĩnh, lao vào sân chửi bới, đuổi đánh.

HLV Trương Việt Hoàng: 'Viettel vô địch hoàn toàn xứng đáng'

Không thể không kể đến câu chuyện "một ông chủ nhiều đội bóng". Nhiều NHM quay lưng với V-League vì cho rằng bầu Hiển sở hữu CLB Hà Nội, SHB Đà Nẵng và Quảng Nam. Quảng Nam khi có nguy cơ rớt hạng thì lập tức nhận được sự chi viện từ Hà Nội và trọng tài. Đáng chú ý nhất, Nam Định bị cướp trắng bàn thắng giúp họ trụ hạng sớm khi đối đầu với Quảng Nam.

Cuối cùng là sự phản ứng thiếu văn hóa của thành viên BHL các đội bóng như Hà Nội, Nam Định,... bằng những hành động như chửi thề, văng tục ngay trên sân. Tất cả đã tạo nên một V-League 2020 đầy những gam màu sáng tối cùng những tranh cãi kéo dài không có hồi kết.

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League Hà Nội Nam Định
Xem thêm
TIN NỔI BẬT