Quảng cáo

'Thần đồng cùng lứa Công Phượng' xuống dốc không phanh

Thứ tư, 11/11/2020 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Trần Hữu Đông Triều từng là cái tên nổi trội của Học viện bóng đá HAGL - Arsenal JMG. Trong khi những đồng đội cùng trang lứa như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh đang liên tục tỏa sáng thì Đông Triều lại gần như biến mất.

Từ nốt trầm trên sân cỏ...

Trần Hữu Đông Triều từng là một trong những cái tên nổi trội của Học viện bóng đá HAGL - Arsenal JMG. Anh cùng với Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh từng được trao cơ hội sang Arsenal tập huấn. Khi đó những cái tên như Văn Thanh, Hồng Duy hay Văn Toàn,… chưa sánh bằng. Vậy nhưng từ ngày thi đấu ở V.League đến nay, Đông Triều luôn đóng vai kẻ vô hình. 

Trang fanpage chính thức của CLB Becamex Bình Dương thông báo đã chia tay Đông Triều, cầu thủ gia nhập đội bóng này từ mùa giải 2018: “Cám ơn Trần Hữu Đông Triều đã gắn bó và đồng hành cùng Becamex Bình Dương trong chặng đường vừa qua. Hãy thật mạnh mẽ, toả sáng và thành công trong cuộc sống. Cám ơn và hẹn gặp lại”.

Ảnh 1
Đông Triều hầu như không thi đấu tại V-League 2020

Đông Triều rời HAGL đến Bình Dương theo bản hợp đồng cho mượn 2 năm khi anh không cạnh tranh được với ngoại binh to cao ở hàng thủ. Tuy nhiên, ở Bình Dương, Đông Triều chỉ thi đấu ấn tượng dưới thời của HLV Trần Minh Chiến. Khi ông Chiến chia tay đội bóng đất Thủ, phong độ của Đông Triều cũng xuống dốc dần.

Đông Triều thời ấy nổi tiếng bởi hình ảnh một trung vệ hào hoa, nhưng đó là lứa U19, còn tại V-League thì lại khác. Anh chỉ cao 1m7, rất khó tranh chấp bóng bổng với các tiền đạo có ngoại hình cao to tại V-League.

Ở V-League 2020, Đông Triều chỉ ra sân vỏn vẹn 4 phút và hầu như không có đóng góp gì cho lối chơi của toàn đội. Vấn đề của Đông Triều không nằm ở ngoại hình mà chính là thể lực. HLV Nguyễn Thanh Sơn (Bình Dương) từng than phiền: “Tôi không hiểu sao thể lực của Đông Triều không tốt, cậu ấy chỉ chơi được khoảng 60-70 phút là hết sức, buộc tôi phải thay ra”.

Trần Hữu Đông Triều cũng thừa nhận bản thân không còn xem ĐTQG là mục tiêu và anh biết mình đang ở đâu: “Đến tận bây giờ, tôi vẫn không hối hận. Bình Dương đã cho tôi rất nhiều. Tại đây, tôi nhận được những bài học mà ở HAGL không hề có. Ngày mới đến, tôi được thi đấu.

Nhưng sau đó, tôi mất phong độ. Phong độ xuống thì phải dự bị. Càng dự bị thì càng bị mọi người lãng quên. Tôi hiểu đó là điều đương nhiên và không lấy đó làm buồn”.

Tuyển thủ ĐT Việt Nam vô tình hé lộ tương lai với HAGL sau V-League 2020

Lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh ngày nào đều có chỗ đứng vững chắc trên ĐTQG và ngày càng khẳng định đẳng cấp thi đấu, còn Đông Triều thì trái ngược hoàn toàn. Nhắc đến Trần Hữu Đông Triều, người ta chỉ biết lắc đầu tiếc cho 1 tài năng “sớm nở chóng tàn”.

...đến thăng hoa trên thương trường

Trái ngược với trên sân cỏ, Đông Triều lại tỏ ra khá có duyên với kinh doanh. Anh sớm hiểu được sự rủi ro của nghề cầu thủ và đã chuẩn bị cho tương lai sau này. Trước đó, Đông Triều tự tích lũy mở quán bánh tráng ở Đà Nẵng. Sau lần đầu khởi nghiệp thành công, cầu thủ quê Quảng Nam đã cùng Công Phượng mở thêm cơ sở tại TP.HCM, lấy tên là Bánh tráng thịt heo “ĐT5”.

Ảnh 1
Quán của Công Phượng và Đông Triều rất đông khách

Một điều thú vị khác là Đông Triều và Công Phượng còn mở bán cà phê ông Bầu ở nhà hàng này. Đây là thương hiệu cà phê nổi tiếng do ba ông bầu là bầu Đức, bầu Thắng và bầu Hải (ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch NutiFood) sáng lập, với slogan “sống thật, cà phê thật”.

Chưa rõ tương lai của Đông Triều sẽ đi đâu về đâu. Nhưng với khả năng kinh doanh của mình, Đông Triều sẽ có cuộc sống ổn định ngay cả khi anh giải nghệ sớm. Được biết, Đông Triều cũng đang tất bật chuẩn bị cho lễ cưới sắp tới.

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL V-League Công Phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT