Quảng cáo

HAGL 'tuyệt vời nhất' trong 7 mùa gần đây nhưng vẫn đáng báo động

Thứ ba, 10/11/2020 15:16 PM (GMT+7)
A A+

Hoàng Anh Gia Lai kết thúc V.League 2020 với vị trí tốt nhất kể từ lúc lứa Công Phượng trình làng song chỉ số về hàng phòng ngự của họ vẫn rất đáng báo động.

Kể từ V.League 2014 - khi mà lứa Công Phượng trình làng ở sân chơi bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, đội chủ sân Pleiku mới có lần được chen chân vào cuộc đua vô địch V.League ở mùa giải năm nay. Nhờ ảnh hưởng của dịch bệnh, V.League thay đổi thể thức nên đội bóng phố núi mới có được cơ hội quý giá này. 

Những tưởng với việc đã hoàn thành sớm mục tiêu trụ hạng nên đội bóng phố núi sẽ thoải mái tư tưởng hơn để có được một vị trí tốt hơn ở mùa giải năm nay. Thế nhưng, Hoàng Anh Gia Lai lại trình diễn một bộ mặt rất bạc nhược và trái hoàn toàn với những kỳ vọng của người hâm mộ lẫn giới chuyên môn. 

Họ có chuỗi 6 trận thất bại liên tiếp trước khi giành chiến thắng trước Hồng Lĩnh hà Tĩnh để cán đích V.League 2020 với vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Đây là vị trí tốt nhất mà HAGL có được khi kết thúc mùa giải trong vòng 7 năm qua. Nên nhớ, đây cũng là vị trí mà đội bóng phố núi có được ở V.League 2008 và 2010. 

V.League 2020 là mùa giải mà Hoàng Anh Gia Lai sở hữu thứ hạng cao nhất kể từ khi lứa Công Phượng trình làng
V.League 2020 là mùa giải mà Hoàng Anh Gia Lai sở hữu thứ hạng cao nhất kể từ khi lứa Công Phượng trình làng

Cụ thể, HAGL cán đích mùa giải 2008 với 29 điểm và có được tổng cộng 35 bàn thắng, thủng lưới 33 bàn. Trung bình họ ghi 1,3 bàn/trận và thua 1,2 bàn/trận. Trong khi đó, ở V.League 2010 họ có 39 điểm, ghi 34 bàn và thua 27 bàn. Tính trung bình họ ghi 1,3 bàn/trận và thua 1,03 bàn/trận.

So với 2 mùa giải trước cùng cán đích vị trí thứ 7, Hoàng Anh Gia Lai ở V.League 2020 có chỉ số phòng ngự kém hơn nhiều khi họ để thua những 36 bàn và tính trung bình là để thua 1,8 bàn/trận. 

So với 2 mùa giải cùng có thứ hạng 7, mùa giải năm nay, HAGL phòng ngự tệ hơn khi để thủng lưới 36 bàn, trung bình thua 1,8 bàn/trận.

Trong nhóm 8 đội đua vô địch, đội chủ sân Pleiku là đội để "toang" hàng thủ nhiều nhất với 36 bàn và chỉ số hiệu số bàn thắng bại kém nhất với con số cụ thể là -9. So với tổng thể V.League năm nay, Hoàng Anh Gia Lai chỉ nằm trên đội xuống hạng Quảng Nam về khả năng phòng ngự. Cụ thể, Quảng Nam đã để thua 41 bàn trong mùa giải năm nay. 

Về khả năng tấn công, đội bóng phố núi với nhiều cái tên được đánh giá là chất lượng nhưng hiệu quả thậm chí còn thua cả Quảng Nam. Cụ thể, Hoàng Anh Gia Lai chỉ ghi được 27 bàn trong khi Quảng Nam ghi được 28 bàn. 

Nam Định FC mới là 'CLB vô địch trong lòng NHM'

Tất cả những con số thống kê trên đã cho thấy được sự bệ rạc của đội bóng với nhiều cái tên góp mặt ở đội tuyển quốc gia. Có lẽ đã đến lúc "gà cưng nhà bầu Đức" cần nhìn nhận lại và thay đổi để phát triển hơn trong tương lai. 

Trọng tài bắt lỗi cản người của Chevaughn Walsh - nguồn: Next Sports

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hoàng Anh Gia Lai HAGL V.League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT