Quảng cáo

Nam Định FC mới là 'CLB vô địch trong lòng NHM'

Thứ ba, 10/11/2020 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Dù là đội bóng nhóm dưới nhưng Nam Định lại là đội bóng vô địch về tình yêu của người hâm mộ ở sân chơi V.League.

Khi Hà Nội thất bại trong cuộc đua vô địch trước Viettel đầy cay đắng, bầu Hiển đã đích thân xuống sân động viên ban huấn luyện cũng như các cầu thủ Hà Nội với câu nói nổi tiếng: "Hà Nội FC đã vô địch trong lòng người hâm mộ".

Thế nhưng, đó chỉ là câu nói của ông bầu lắm tiền nhiều của nhằm xoa dịu nỗi đau thất bại của đội bóng Thủ đô. Ở V.League năm nay, chức vô địch trong lòng người hâm mộ có lẽ đã thuộc về một đội bóng ở nhóm dưới ngụp lặn ở cuộc đua giành vé trụ hạng đầy căng thẳng đến phút cuối cùng. Đó chẳng thể là một đội bóng nào khác ngoài CLB Nam Định. 

Đội bóng thành Nam trở lại sân chơi bóng đá chuyên nghiệp nhất Việt Nam từ mùa giải 2018. Ở sân chơi V.League, Nam Định là đội bóng non trẻ và không dồi dào về tài chính nhiều đội bóng V.League khác. Chính vì vậy mà những mùa bóng gần đây đội bóng thành Nam đều phải ngụp lặn trong cuộc đua giành vé trụ hạng.

Đây là điều mà đội bóng thành Nam nhận được sự chia sẻ từ giới truyền thông lẫn người hâm mộ đội bóng. Dù họ có thành tích không tốt ở V.League nhưng tình yêu của người hâm mộ đội bóng này không hề thuyên giảm theo thời gian. Lâu nay, tình yêu của người hâm mộ đội bóng này được giới truyền thông ca tụng trên khắp các mặt báo.

Nam Định vô địch về số lượng khán giả đến sân nhà ở V.League 2020
Nam Định vô địch về số lượng khán giả đến sân nhà ở V.League 2020

Họ là những khán giả tuyệt vời và rất nhiều đội bóng ở V.League mong muốn sở hữu thứ tài sản quý giá này như Nam Định. Sự cuồng nhiệt trên các khán đài mỗi khi Nam Định thi đấu đã làm đẹp lên hình ảnh V.League. Và họ, những người yêu bóng đá thành Nam chẳng khác gì những thiên thần. 

Theo thống kê từ ban tổ chức Giải vô địch Quốc gia, sân Thiên Trường (CLB Nam Định) là sân đấu đón lượng khán giả khủng nhất ở V.League năm nay. 9 trận sân nhà của CLB Nam Định đã đón tổng cộng 112.000 khán giả đến sân theo dõi, tính trung bình là 12.444 người/trận. 

Một điều đáng chú ý, đây là mùa bóng thứ ba Nam Định vô địch về số lượng khán giả đến sân cổ vũ đội bóng. Có thể nói, chính tình yêu cuồng nhiệt của các cổ động viên là động lực lớn lao giúp đội bóng thành Nam vượt khó trụ hạng thành công. 

Báo Thái ngỡ ngàng vì Hà Nội mất chức vô địch V.League

Ở V.League 2018, Nam Định thu hút tổng cộng 166.000 lượt khán giả đến cổ vũ trong tổng 13 lượt trận thi đấu trên sân nhà. Trong khi đó, ở mùa 2019, sân Thiên Trường lại đón tới 195.000 lượt khán giả. Tính trung bình mỗi trận trên sân nhà của Nam Định đón 15.000 khán giả/trận, gần gấp đôi con số thống kê của hai hai đội kế tiếp là HAGL (8.385 khán giả/trận) và Hà Nội FC (8.077 khán giả/trận).

VIDEO: CĐV Nam Định không 'buông tha' cho Quang Hải với bàn chân chườm đá 

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CLB Nam Định DNH Nam Định V.League sân Thiên Trường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT