Quảng cáo

Cựu tuyển thủ Malaysia: 'Chúng ta hãy mua cầu thủ Việt Nam!'

Thứ sáu, 18/06/2021 19:50 PM (GMT+7)
A A+

Cựu tuyển thủ Malaysia đã đưa ra quan điểm cá nhân sau khi chứng kiến màn trình diễn kém thuyết phục của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe tại VL World Cup 2022.

Highlights Việt Nam 2-1 Malaysia (Nguồn: Next Sports)

ĐT Malaysia kết thúc Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với vị trí thứ 3 bảng G (12 điểm sau 8 lượt trận). NHM nước này đã dấy lên làn sóng chỉ trích chính sách nhập tịch của ĐTQG, thậm chí, họ còn kêu gọi HLV Tan Cheng Hoe nên từ chức.

Mới đây, trong cuộc chia sẻ với truyền thông, ông Datuk M. Karathu - cựu tuyển Malaysia đã đưa ra gợi ý cho những người làm bóng đá Malaysia. Ông Karathu cho biết:

"Hãy nhìn bản lĩnh và tinh thần thi đấu của các cầu thủ Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á vừa qua, còn cầu thủ nhập tịch Malaysia hầu như chỉ đi bộ trên sân, nhận thẻ vàng và chẳng thể hiện được gì. Bất cứ cầu thủ được trao cơ hội khoác áo tuyển quốc gia cũng phải thi đấu hết mình trong 90 phút.

Nhiều ngoại binh tới thi đấu ở giải VĐQG Malaysia từng thất bại khi chơi bóng ở Nam Mỹ hay châu Âu. Thay vì chú ý tới họ, chúng ta cần mua những cầu thủ Việt Nam.

Screenshot 2021-06-18 180241
Cựu tuyển thủ Malaysia thất vọng về thầy trò HLV Tan Cheng Hoe

Cái gốc của sự phát triển phải là bóng đá trẻ, Liên đoàn bóng đá Malaysia hãy tập trung vào việc phát triển cầu thủ trẻ, mở thêm các học viện bóng đá, chứ hiện tại nguồn lực này chưa đủ để phát triển chất lượng đội tuyển quốc gia".

Trước sự việc trên, ông Yusoff - Phó Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) cho rằng, việc bổ sung những cầu thủ nhập tịch là một phần trong chương trình phát triển dài hơi của bóng đá Malaysia được triển khai bởi ủy ban kĩ thuật của FAM.

Trở lại với Vòng loại World Cup 2022, Malaysia đã trải qua trận thua 0-4 trước UAE, thất bại 1-2 trong cuộc chạm trán với ĐT Việt Nam. Trận thắng sát nút trước Thái Lan giúp HLV Tan Cheng Hoe và các học trò giành suất dự vòng loại thứ 3 VCK Asian Cup 2023.

ĐT Việt Nam khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Malaysia Tan Cheng Hoe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT