Quảng cáo

Đội hình 'hợp chủng quốc' của ĐT Malaysia trong trận thua trước Việt Nam

Thứ bảy, 12/06/2021 14:15 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Malaysia hành quân tới Dubai với nhiều cầu thủ nhập tịch và cả những cầu thủ mang hai quốc tịch nhưng rồi những cầu thủ ấy vẫn chịu khuất phục trước đội tuyển Việt Nam.

HIGHLIGHTS Việt Nam 2-1 Malaysia (Nguồn: Next Sports)

Kể từ khi HLV Tan Cheng Hoe lên nắm quyền tại đội tuyển Malaysia, những cầu thủ nhập tịch và những cầu thủ mang hai quốc tịch được trao cơ hội nhiều hơn trong màu áo "Hổ Malay".

Thậm chí, hoàn toàn có thể xếp gần đủ một đội hình ĐT Malaysia gồm toàn những cầu thủ nhập tịch hoặc mang hai dòng máu (người lai) từ những cái tên HLV Tan đang nắm trong tay, cụ thể, đội hình đó sẽ gồm những cái tên sau.

Thủ môn: Somerville (Anh - Malaysia)

Hậu vệ: Corbin-Ong (Canada - Malaysia), Davis (Australia - Malaysia), Dion Cools (Bỉ - Malaysia), Junior Eldstal (Thụy Điển - Malaysia), Dominic Tan (Singapore - Malaysia).

Tiền vệ: Bredan Gan (Australia - Malaysia), Sumareh (nhập tịch gốc Gambia), Liridon (nhập tịch gốc Kososvo)

Tiền đạo: De Paula (nhập tịch gốc Brazil)

E3nlNCrVUAUEZna_format=jpg&name=large
Đội hình "đa sắc tộc" của ĐT Malaysia trong trận gặp Việt Nam (Ảnh: FAM)

Trong số 10 cầu thủ kể trên, có những cái tên được đánh giá cao như Dion Cools (đã có 13 lần ra sân tại Champions League) hay Sumareh (từng ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam. 7/10 cái tên kể trên cũng đã ra sân đối đầu ĐT Việt Nam trong trận đấu đêm 11/6.

Nhưng tất cả vẫn phải ngậm ngùi nhìn 11 cầu thủ Việt Nam giành chiến thắng một cách thuyết phục. Đội tuyển Việt Nam không cần cầu thủ nhập tịch nào cả, cũng chẳng có một Việt kiều nào trong danh sách đăng ký nhưng vẫn đánh bại được những "sao số" bên phía ĐT Malaysia.

E3nlOFEUUAE4DJT_format=jpg&name=large
Sumareh bất lực trước hàng thủ ĐTVN (Ảnh: FAM)

Những giải đấu trước, thủ môn Đặng Văn Lâm là "ngoại lệ" duy nhất của đội tuyển Việt Nam khi thủ môn này mang hai dòng máu Việt - Nga nhưng ở lần này, Lâm "Tây" không góp mặt.

Thực chất, việc nhập tịch cầu thủ không phải câu chuyện mới ở bóng đá Đông Nam Á. ĐT Singapore từng rất thành công với những cầu thủ nhập tịch giai đoạn đầu thế kỷ 21 nhưng rồi chính phương án thiếu quy hoạch của LĐBĐ nước này khiến ĐT Singapore dần mất đi vị thế.

Ban đầu, những cái tên như Corbin-Ong, Matthew Davies hay Sumareh góp công lớn vào thành tích về nhì tại AFF Cup 2018 của đội tuyển Malaysia. Nhưng đến vòng loại World Cup tại UAE, những cái tên kể trên thi đấu không như kì vọng và kéo theo màn trình diễn của đội bóng này đi xuống.

Câu chuyện nhập tịch cầu thủ từng khiến người hâm mộ Việt Nam bàn tán rất nhiều những năm trở lại đây, khi những cầu thủ đã có quốc tịch Việt Nam và khát khao cống hiến cho ĐT Việt Nam như Hoàng Vũ Samson lại không nhận được cái gật đầu từ VFF.

Nhưng với những gì đã thể hiện trong trận đấu ngày 11/6, HLV Park đã chứng minh rằng không phải cứ có những tên tuổi nhập tịch trong đội hình là sẽ có màn trinh diễn thuyết phục trên sân.

Đài truyền hình lớn nhất Malaysia tố cáo ĐT Việt Nam lên thẳng AFC

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt malaysia đt việt nam malaysia vs việt nam vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT