Quảng cáo

Cầu thủ Hàn Quốc: 'Tôi như được HLV Park hồi sinh'

Thứ bảy, 24/07/2021 06:20 AM (GMT+7)
A A+

Cựu tuyển thủ U23 Hàn Quốc - Hwang Do-yeon quyết định đến Thái Lan chơi bóng nhờ nguồn cảm hứng mang tên Park Hang Seo.

HIGHLIGHT Việt Nam 1-0 Malaysia | Chung kết lượt về AFF Cup 2018 (Nguồn VTV)

Cầu thủ Hwang Do-yeon vừa chính thức đầu quân cho CLB Sukhothai (Thai League). Đây chính là chuyến xuất ngoại đầu tiên trong sự nghiệp quần đùi áo số của Hwang Do-yeon.

Mới đây, khi chia sẻ với tờ Thairath, cầu thủ người Hàn Quốc cho biết: "HLV Park 'hồi sinh' tôi khi tôi còn trẻ. Chính ông ấy truyền cảm hứng giúp tôi quyết định lần đầu tiên xuất ngoại dù đã 30 tuổi".

Hwang Do-yeon từng là học trò cũ của HLV Park Hang Seo tại CLB Jeonnam Dragons vào năm 2010. Đây chính là đội bóng mà cầu thủ sinh năm 1991 bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp.

Ngoài ra, trung vệ này cũng chia sẻ rằng anh coi ĐT Hàn Quốc ở World Cup 2002 là nguồn động viên tinh thần cho bản thân. Tại World Cup 2002, HLV Park Hang Seo từng làm trợ lý cho ông Guus Hiddink.

Cầu thủ Hàn Quốc: 'Tôi như được HLV Park hồi sinh'-64486
HLV Park Hang Seo từng nhiều năm làm công tác huấn luyện tại Hàn Quốc

"Tôi từng dự King's Cup nhiều năm trước ở Thái Lan. Vợ chồng tôi cũng từng hưởng tuần trăng mặt ở đây. Tôi có những kỷ niệm đẹp nhưng chưa từng chơi bóng ở Thai League.

Tôi thấy mình được khích lệ khi ngồi xem các trận đấu của tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002. Lúc đó, tôi mơ ước sau này mình sẽ trở thành một tiền đạo như Hwang Sun-hong nhưng cuối cùng, tôi lại thi đấu ở hàng phòng ngự".

Ở một động thái khác, HLV Park Hang Seo hiện vẫn đang ở Hàn Quốc. Trước đó, vợ chồng nhà cầm quân người Hàn Quốc trở về quê nhà để thu xếp công việc gia đình. Theo thông báo của VFF, HLV Park sẽ trở lại Việt Nam vào trung tuần tháng 8.

Sau đó, HLV Park Hang Seo sẽ bắt tay vào các công việc cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị tham dự Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Dự kiến, ĐTQG sẽ tập trung vào cuối tháng 8 tại Hà Nội.

Cựu tiền đạo ĐT Việt Nam trở thành HLV

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo Hwang Do yeon
Xem thêm
TIN NỔI BẬT