Valorant ra mắt bản đồ mới mang tên Fracture

Thứ hai, 06/09/2021 07:30 AM (GMT+7)
A A+

Fracture sẽ là một trong những bản đồ có lối chơi đặc biệt nhất trong Valorant.

MÔ TẢ

FRACTURE là bản đồ thứ 7 ra mắt trong tựa game VALORANT. Mô tả một cách đơn giản nhất thì đây là bản đồ có bố cục hình chữ H với kết cấu đặc biệt ở phần giữa nhằm khiến địa hình 2 bên trở nên tương phản hơn. Cùng với đó là hệ thống dây ròng rọc dài kết nối các tuyến đường bên dưới. Giống như các bản đồ trước đó, sẽ có những manh mối liên quan đến câu chuyện của VALORANT ở bản đồ này, bao gồm các mục tiêu tương tác theo cốt truyện lần đầu tiên được ra mắt. 

CÁC ĐẶC ĐIỂM CHÍNH

  • Bố cục hình chữ H, điểm hồi sinh bên phòng thủ nằm ngay ở giữa bản đồ

  • Hệ thống dây ròng rọc phía dưới sẽ kết nối phần trước và sau của bản đồ

  • Bản đồ đầu tiên có các mục tiêu tương tác

  • Những manh mối về Trái Đất Song Song của Kingdom, bản đồ mở rộng trên thế giới phản chiếu và cả hai Kingdom

Theo chia sẻ của đội ngũ phát triển, FRACTURE lấy kha khá cảm hứng từ Trận Chiến Tại Helm’s Deep trong series The Lords of the Rings. Khi quân Orc đang công phá cổng thành, Aragorn và Théoden (cùng những đồng đội còn lại) đã xông ra đối đầu với chúng.

Về mặt thiết kế hình ảnh, đội ngũ thiết kế của Valorant muốn tạo ra một hình ảnh tách biệt hẳn hai bên của bản đồ, nhằm gợi ý rằng đã có một sự cố xảy ra khiến dòng thời gian rạn nứt đến đứt gãy. Mục tiêu là xây dựng một hình ảnh độc đáo nhằm hỗ trợ câu chuyện về một cuộc thử nghiệm bí mật bị thất bại. 

Khu A đặc trưng bởi môi trường sa mạc khô cằn và các cơ sở nghiên cứu tan hoang. Khu B lại tương phản với cây cối um tùm, tươi tốt mọc tràn lên các cơ sở nghiên cứu khoa học. Tòa nhà ở giữa là nơi các giao tranh chủ yếu diễn ra, bên dưới là nơi người chơi có thể đu dây qua. Đứng ở góc độ thiết kế, Fracture là một bản đồ đặc biệt, tuy nhiên đội ngũ thiết kế của Valorant cũng vận dụng các giải pháp độc đáo về mặt hình ảnh. Việc tạo ra 2 khu vực riêng biệt sẽ cho phép đội ngũ thiết kế của Valorant áp dụng lối dẫn chuyện trực quan thú vị, khuyến khích người chơi tò mò về việc chuyện gì đã xảy ra trong quá khứ và gây ra hậu quả khủng khiếp ở hiện tại. Bản đồ này cũng đưa ra định hướng và chỉ dẫn vị trí rõ ràng cho người chơi.

Author Thethao247.vn Nguyễn Văn Kiên / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Valorant Bản đồ Valorant Fracture Fracture Valorant Bản đồ mới Valorant
Xem thêm
TIN NỔI BẬT