Tencent mua lại Sumo Digital và Stunlock Studios với giá 1,3 tỷ USD

Thứ ba, 20/07/2021 16:47 PM (GMT+7)
A A+

Ông trùm truyền thông Trung Quốc Tencent đã "nuốt trọn" hai tập đoàn mà trước đó họ nắm giữ cổ phần là Sumo Group và Stunlock Studios.

Sumo là một công ty cổ phần trò chơi điện tử của Anh sở nhiều công ty con, trong đó có Sumo Digital. Tencent trước đây nắm giữ 8,75% cổ phần của công ty sau thương vụ mua bán vào năm 2019.  Tuy nhiên, mới đây ông trùm truyền thông Trung Quốc đã mua lại toàn bộ tập đoàn với một thỏa thuận trị giá 1,27 tỷ USD.

Đây là thương vụ mua lại quan trọng trong công cuộc "bành trướng" của Tencent bởi Sumo Digital từ lâu đã được biết đến với kinh nghiệm làm game với những tựa game đình đám như LittleBigPlanet 3, Hitman, Team Sonic Racing và Forza Horizon 2. Gần đây nhất, công ty này cũng đã phát hành Sackboy: A Big Adventure cho Sony và Hood: Outlaws & Legends .   

Tương tự trường hợp của Sumo Digital, Tencent đang mua lại nhà phát triển trò chơi Thụy Điển Stunlock Studios, nổi tiếng với những tựa game như Bloodline Champions, Dead Island: Epidemic và Battlerite Royale. Đây là một studio khác mà Tencent có một lượng cổ phần nhỏ từ năm 2019, mặc dù đã hợp tác với nhau từ năm 2016 khi phát hành Battlerite ở Trung Quốc. 

Theo chuyên gia Daniel Ahmad, Tencent đã đầu tư và mua lại 62 công ty liên quan đến trò chơi khác nhau cho đến nay chỉ tính riêng trong năm 2021, tăng gấp đôi so với năm 2020. Trong cả hai trường hợp, Tencent sẽ tiếp tục sử dụng phương pháp quản lý từ xa của mình, cho phép Sumo và Stunlock làm việc trong các dự án của họ và hỗ trợ bằng nguồn lực tài chính dồi dào của mình.

Author Thethao247.vn Kiên Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tencent Sumo Group Stunlock Studios Tencent mua lại Sumo Digital và Stunlock Studios
Xem thêm
TIN NỔI BẬT