Quảng cáo

Viettel FC thua Ulsan Hyundai: Bài học quý cho đội bóng áo lính

Chủ nhật, 27/06/2021 18:09 PM (GMT+7)
A A+

Thất bại trước Ulsan Hyundai trong trận ra quân AFC Champions League không phải thảm họa, ngược lại, đây là cơ hội để Viettel FC có thêm bài học để hoàn thiện hơn.

Bước vào trận đấu với tâm thế biết mình, biết người, Viettel FC đã triển khai chiến thuật phòng ngự nhất quán: lùi sâu đội hình, nỗ lực cầm cự bằng số đông ở tuyến giữa để ngăn lối đá kiểm soát bóng trong không gian hẹp của Ulsan Hyundai. Trên hàng công, tiền đạo Caique cũng tích cực gây áp lực, tạo thành lớp phòng ngự từ xa để Viettel FC bảo vệ khung thành. 

Phía đối diện, Ulsan Hyundai vẫn duy trì được sức mạnh và khả năng áp đảo đối phương nhờ lối chơi gây áp lực chủ động, được xây nền đắp móng từ thời Kim Do-hoon và được người tiền nhiệm Hong Myung-bo kế thừa xuất sắc. Dẫu vậy, trước một hàng thủ Viettel chơi kỷ luật, kiên cường, nhà đương kim vô địch AFC Champions League đã bất lực phần lớn thời gian của trận đấu. 

Viettel FC thi đấu quả cảm trước đối thủ mạnh

Khối phòng thủ khoa học giúp Viettel FC vượt qua sóng gió đầu trận và kéo dài gần đến hết trận. Tuy nhiên, Ulsan Hyundai đã chứng minh đẳng cấp nhờ chất lượng chơi bóng vượt trội, bản lĩnh ở những tình huống then chốt và một chút may mắn. 

Tưởng chừng đại diện của Việt Nam đã ra về với 1 điểm lịch sử, nhưng ở phút bù giờ đầu tiên, từ pha phạt góc của đội bạn, Thanh Bình đã đưa bóng về lưới nhà trong sự tiếc nuối của bản thân, đồng đội và người hâm mộ. Ít phút còn lại của trận đấu không đủ để đại diện V-League tìm bàn gỡ hòa.

Thực tế đây là trận đấu mà Viettel FC đã thi đấu vượt xa kỳ vọng. Đội bóng áo lính không bị “ngợp” trong lần đầu vươn ra biển lớn, mà trái lại thi đấu chắc chắn và không hề nao núng dù đối thủ là nhà đương kim vô địch của giải đấu. 

Không đội bóng nào muốn thua ngay trận ra quân, trong lần đầu dự một giải đấu lớn. Dù vậy, thất bại trước Ulsan Hyundai vẫn là trải nghiệm quý giá với Viettel FC, nhìn trên góc độ tích cực. Thua một trận lớn, nhưng Bùi Tiến Dũng cùng đồng đội đã vỡ ra bài học. Hành trình tại AFC Champions League chỉ mới bắt đầu, nên Viettel FC còn rất nhiều cơ hội để thể hiện.

Bài học quý giá cho đại diện Việt Nam trên hành trình sắp tới

Trước khi đăng quang năm 2020, Ulsan Hyundai có tới 4 mùa giải bị loại ở vòng bảng hoặc vòng 16 đội. Thất bại cay đắng đã tôi luyện bản lĩnh cho Ulsan Hyundai, và Viettel FC có thể trông đợi vào điều tương tự nếu Tiến Dũng và các đồng đội tiếp tục nỗ lực. Trận thua đại diện Hàn Quốc, do đó, là những va vấp cần thiết để cầu thủ trưởng thành hơn. Năng lực và kinh nghiệm chỉ có thể được bồi đắp, tích lũy qua thời gian chứ không thể đốt cháy giai đoạn. 

Thua chung cuộc 0-1 đầy đáng tiếc, Viettel FC chưa thể có được điểm số lịch sử tại AFC Champions League. Tạm gác thất bại sang một bên, giờ là lúc Viettel FC chuẩn bị cho 2 trận đấu trước mắt, với những đối thủ vừa sức hơn là Kaya FC (Philippines) (29/6) và BG Pathum (Thái Lan) (2/7). Toàn bộ các trận đấu của Viettel FC sẽ được tường thuật trực tiếp và trên Truyền hình FPT và kênh VTC3.

Lịch thi đấu của Viettel FC tại AFC Champions League

Báo Hàn: 'Chúng ta phải toát mồ hôi mới giành chiến thắng trước đại diện Việt Nam'

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Viettel vs Ulsan Hyundai AFC Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT