Quảng cáo

Chiến đấu quả cảm, Viettel thi triển lối chơi hợp lý trước ĐKVĐ AFC Champions League

Chủ nhật, 27/06/2021 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Dù Viettel thua ở trận đấu đầu tiên tại cúp C1 Châu Á nhưng những gì họ thể hiện khiến nhiều người phải dành những lời khen ngợi.

Đẳng cấp của Ulsan Hyundai

Bước vào trận đấu đầu tiên tại AFC Champions League trên đất Thái, CLB Viettel của HLV Jurgen Gede (người được chỉ đạo trong trận) gặp ngay phải ĐKVĐ của giải đấu là Ulsan Hyundai. Đây là một đội bóng đẳng cấp Châu Á và đã rất nhiều lần tham dự cúp C1 Châu Á. Những gì họ thể hiện trong trận đấu đã đủ nói nên được điều đó.

Khi tiếng còi khai cuộc từ trọng tài cất lên, các học trò của HLV Hong Myung-bo đã ngay lập tức dâng cao để chiếm thế chủ động ngay từ phút đầu tiên. Họ chơi bóng ở nửa sân đối phương và cho thấy mình đang là đội bóng cửa trên. Những tình huống lên bóng như muốn bóp nghẹt đội hình của đại diện tới từ Việt Nam.

Theo đó, Ulsan Hyundai thực hiện nhiều đường chuyền ra cánh trái theo hướng tấn công với những pha dâng cao của hậu vệ biên là Hong Chul và liên tục phối hợp nhuần nhuyễn với Insung nhằm gây ra áp lực lên hàng hậu vệ của CLB Viettel.

Ngoài ra những pha bóng tấn công vào biên của đội bóng đang chơi tại K-League còn nhằm mục đích kéo dãn đội hình của đội bóng áo lính. Chờ những thời cơ như vậy mà tuyến dưới của Ulsan Hyundai tung ra những đường chuyền bất ngờ vào trung lộ, nhanh và hiểm hóc để đặt tiền đạo vào vị trí thuận lợi.

203681110_1634011656794779_6970491874272986706_n
Ulsan Hyundai thể hiện đẳng cấp của một nhà ĐKVĐ (Ảnh: FB Viettel FC)

Quả đúng đối thủ của CLB Viettel đẳng cấp hàng đầu Châu Á, họ có sự đa dạng trong lối chơi, thi đấu và tấn công với mảng miếng rõ ràng. Các học trò của HLV Hong Myung-bo luôn thay đổi cách chơi, phương án tiếp cận khung thành. Có thời điểm họ chỉ thực hiện những pha tạt bóng bổng vào trong nhằm tận dụng chiều cao của tiền đạo.

Không chỉ vậy, Ulsan Hyundai cũng rất biết cách điều tiết trận đấu. Họ thực hiện nhiều pha đan bóng ru ngủ ở giữa sân và bất ngờ tăng tốc khiến Viettel trở tay không kịp để rồi ra chân dứt điểm nhanh gọn. Tuy nhiên, họ gặp phải sự bế tắc trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, đội bóng thay đổi lối chơi dù vẫn là những tình huống tấn công biên quen thuộc nhưng những đường chuyền vào trong sẽ sệt và căng. Ulsan Hyundai đã chơi đầy cố gắng để rồi họ nhận về 3 điểm ở những phút thi đấu cuối cùng đầy may mắn.

Viettel chơi bóng đầy cảm tử

Trận đấu trước Ulsan Hyundai tại AFC Champions League cũng là lần đầu tiên Viettel chào sân chơi cao nhất cấp CLB khu vực Châu Á. Dù đối thủ cực kỳ mạnh tới từ Hàn Quốc nhưng hậu duệ Thể Công hơi không quá lép vế và chỉ gục ngã ở những phút bù giờ.

Đúng với bản lĩnh của người Việt Nam và tinh thần người lính, ‘Cơn lốc đỏ’ chơi đầy tự tin và quyết tâm. Họ sẵn sàng tranh chấp cũng như lăn xả để dập tắt những đường tấn công tới từ đội bạn. Nhiều người khi xem trận đấu trên sân Pathum Thani sẽ tưởng chừng như Viettel là đội bóng đã chơi cúp C1 Châu Á từ lâu.

Bên cạnh đó có thể thấy dấu ấn chiến thuật tới từ BHL của đội bóng áo lính. Trước trận đấu, CLB Viettel gây ra sự bất ngờ khi chơi bóng với sơ đồ 4-1-4-1. Tuy nhiên khi lâm trận, nhận rõ sức chiến đấu của Ulsan Hyundai nên đại diện tới từ Việt Nam chuyển sang sơ đồ 3-5-2 với việc đẩy Văn Hào lùi sang hành lang cánh phải và 3 trung vệ bao gồm Thanh Bình, Tiến Dũng và Duy Thường.

204816073_1634011603461451_7730012353955696352_n
'Cơn lốc đỏ' chơi đầy quyết tâm trước đại diện tới từ Hàn Quốc (Ảnh: FB Viettel FC)

Một khối đội hình chắc chắn và tạo ra không ít khó khăn cho Ulsan Hyundai. Có thời điểm, Viettel chơi phòng ngự với 6 cầu thủ dàn ngang nhằm hạn chế tối đa những pha đánh biên của đội bạn. Cố gắng đến mấy thì đội bóng đang chơi tại K-League đôi khi phải bó tay trước cự ly đội hình khá hợp lý từ binh đoàn áo đỏ.

Không chỉ ở mặt trận phòng ngự, Viettel cũng cân bằng tốt việc chơi tấn công trước một đối thủ mạnh như Ulsan Hyundai. Thậm chí, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu còn thuộc về đại diện tới từ Việt Nam và làm cho đối phương lúng túng phần nào. Với việc 2 cánh đối phương dâng cao nên không khó để Viettel khai thác khoảng trống giữa hậu vệ biên mà trung vệ. Chỉ có điều, ở thời điểm mà cầu thủ Viettel tiếp cận được khung thành thủ môn Jo Hyeon-woo, các cầu thủ áo đỏ lại luôn chậm 1 nhịp và mất đi thời cơ.

Đáng khen cho tinh thần của đội bóng áo lính, dù trước mặt họ là những con người đẳng cấp hơn, chơi hay hơn và là ĐKVĐ giải đấu nhưng không vì thế mà Bùi Tiến Dũng và các đồng đội phải chùn bước. Bằng chính sự quả cảm và không bỏ cuộc khiến họ dù thua nhưng vẫn để lại dấu ấn đậm nét.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Viettel Ulsan Hyundai Hong Myung-bo Jurgen Gede AFC Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT