Quảng cáo

Số phận ĐTQG Việt Nam như nào khi bóng đá tạm hoãn vì Covid-19?

Thứ hai, 01/02/2021 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Việc Covid-19 bùng nổ ở Việt Nam ngay cận Tết Nguyên đán khiến cho bóng đá gặp nhiều khó khăn và V-League đã phải chính thức tạm hoãn.

Ngay trước khi vòng 3 V-League 2021 chính thức diễn ra, một ổ dịch Covid-19 mới được phát hiện ở Hải Dương và Quảng Ninh khiến cho nhiều trận đấu phải tạm hoãn. Chỉ có hai trận đấu là cuộc đối đầu giữa Thanh Hóa với Nam Định, Sài Gòn với SLNA là được phép diễn ra trên sân không có khán giả. Theo những thông tin chính thức từ VPF, V-League 2021 chính thức sẽ bị hoãn kể từ vòng 4 cho đến khi có những thông báo mới nhất.

Việc V-League bị tạm hoãn khiến cho ĐTQG cũng phải chịu những ảnh hưởng không nhỏ. Trao đổi về những ảnh hưởng của Covid-19 tới bóng đá Việt Nam ở lần này, ông Trần Quốc Tuấn đã có những chia sẻ với báo Thanh Niên: "Năm 2020, chúng ta đã phải chứng kiến hai lần V-League bị tạm hoãn. Lần này, coi như lần thứ 3 chỉ trong vòng hai năm. Tất cả đều phải thận trọng và dựa trên kinh nghiệm ứng phó với những thử thách khắc nghiệt của năm ngoái.

V-League 2021 sẽ phải đợi thêm 14 ngày, sau đó VFF và VPF mới tính tiếp được. Còn những ảnh hưởng tới ĐTQG, không chỉ Việt Nam mà các nước khác trên thế giới trong vòng một năm qua đã có rất nhiều khó khăn, đảo lộn hết kế hoạch của đội tuyển.

Việt Nam đã không thể thi đấu giao hữu quốc tế. Đến bây giờ, AFC vẫn chưa thể đưa ra được quyết định chính thức về các trận ở vòng loại World Cup 2022. Chúng ta sẽ thi đấu vào tháng 3 hay tháng 6, theo thể thức cũ hay thi đấu tập trung. Dù có sốt ruột thì cũng vẫn phải chờ câu trả lời chính thức từ AFC".

Ảnh 1
Covid-19 đang có những ảnh hưởng không nhỏ tới ĐTQG Việt Nam.

Trên thực tế, trong năm 2020, do ảnh hưởng nặng nề từ Covid-19 mà ĐTQG Việt Nam không thể tham gia các giải đấu quốc tế như kế hoạch. Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ có một đợt tập trung duy nhất vào tháng 12. Trong đợt hội quân đó, do không thể mời các ĐTQG khác đá giao hữu nên U22 Việt Nam đã được chọn làm "quân xanh" cho đàn anh.

Tấn Tài: 'Chỉ cần thêm thời gian, Sài Gòn sẽ chơi tấn công đẹp mắt'

Video: Những bàn thắng đẳng cấp của Tiến Linh (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Việt Nam Covid-19 V-League 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT