Quảng cáo

Filip Nguyễn chuẩn bị về Việt Nam nhập tịch

Thứ hai, 12/10/2020 12:01 PM (GMT+7)
A A+

Không được CH-Séc đăng kí thi đấu tại UEFA Nations League, thủ môn người Séc gốc Việt - Filip Nguyễn đã lên kế hoạch về Việt Nam nhập tịch.

VIDEO: Filip Nguyễn cứu thua cho đội nhà (Nguồn: Slovak Super Liga)

Ở lần hội quân chuẩn bị gặp Israel và Scotland tại Nations League, FIlip Nguyễn tiếp tục có tên trong thành phần ĐT CH-Séc. Tuy nhiên trong trận đấu gặp Israel, Filip Nguyễn thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Vì vậy, Filip Nguyễn vẫn còn nguyên cơ hội để góp mặt trong đội hình ĐTQG Việt Nam. Thủ thành này đang lên kế hoạch trở về Việt Nam nhằm hoàn tất thủ tục nhập tịch vẫn còn dang dở - lý do khiến Filip Nguyễn chưa thể được triệu tập lên ĐT Việt Nam.

Filip Nguyễn nghi bị nhiễm Covid-19, chuẩn bị về Việt Nam làm thủ tục nhập tịch Ảnh 1
Filip Nguyễn sẽ sớm về Việt Nam hoàn tất thủ tục nhập tịch.

Theo nguồn tin thân cận từ gia đình Filip Nguyễn, thủ môn thuộc biên chế Slovan Liberec sẽ về Việt Nam vào tháng 12/2020 để bổ sung thẻ thường trú vốn là điều kiện duy nhất còn thiếu trong thủ tục nhập tịch của anh. 

Nếu hoàn thiện thủ tục và được cấp quốc tịch Việt Nam, Filip Nguyễn hoàn toàn có cơ hội được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐTQG. Mọi thứ diễn ra thuận lợi, thủ thành Việt kiều có khả năng sẽ ra mắt ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3/2021.

Mới đây, Filip Nguyễn cũng tiết lộ lý do không được tham gia thi đấu gặp Israel cũng như phủ nhận nghi vấn bị loại do nhiễm Covid 19: "Rất nhiều người nhắn tin cho tôi chúc tôi sớm khỏi bệnh và v.v. Tôi sẽ nói rõ ra đây cho các bạn biết: Tôi thử test Covid đầu tiên đã không chính xác ở Cyprus nên tôi thử test lần thứ 2  thì âm tính.

Ảnh 1
Filip Nguyễn chia sẻ lý do không được đăng ký trong trận đấu với Israel.

Vì lý do máy bay thiếu chỗ nên tôi và các cầu thủ còn lại sẽ bay đến Prague trước và ở sân bay chúng tôi sẽ đợi các cầu thủ đá trận hôm nay với Israel. Chúc các chàng trai thành công trong trận đấu hôm nay!! Tôi hoàn toàn bình thường và ổn. Cám ơn rất nhiều vì đã ủng hộ và nhắn tin hỏi thăm tôi."

Filip Nguyễn bị loại khỏi danh sách thi đấu của CH Séc

Đầu tháng 9 vừa qua, CH Séc lên danh sách triệu tập cho Nations League 2020 mà không có thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm Covid -19 sau đó đã khiến đội tuyển nước này lâm vào tình thế nan giải khi 2 cán bộ y tế của đội cho kết quả dương tính. Ngay sau đó, huấn luyện viên Jaroslav Silhavy cùng các học trò cũng được đưa đi cách ly bắt buộc.

Để “chữa cháy” trong lúc cấp bách, Cộng hòa Séc đã lập tức triệu tập một đội tuyển mới chuẩn bị cho trận gặp Scotland ở lượt trận tiếp. Thủ môn Filip Nguyễn cũng có tên trong danh sách này. Tuy nhiên, Filip Nguyễn đã không có tên trong đội hình ra sân.

Author Thethao247.vn Hàn Di / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Filip Nguyễn ĐTQG Việt Nam Nations League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT