Quảng cáo

Filip Nguyễn tuyên bố bất ngờ khi lên ĐT CH-Séc

Thứ tư, 07/10/2020 12:22 PM (GMT+7)
A A+

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn khẳng định anh sẵn sàng ra sân bắt cho đội tuyển CH-Séc ở các trận đấu giao hữu và Nations League sắp tới.

VIDEO: Filip Nguyễn cứu thua cho đội nhà (Nguồn: Slovak Super Liga)

Mới đây, Filip Nguyễn bất ngờ được triệu tập bổ sung lên đội tuyển CH Séc, thay thế Ondrej Kolar bị chấn thương. Thủ môn Việt kiều lập tức đồng ý và lên tập trung cùng toàn độ để chuẩn bị cho các trận đấu tại Nations League.

Thủ môn Filip Nguyễn tiết lộ anh rất vinh dự khi được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Chàng thủ môn sinh năm 1992 cũng khẳng định sẵn sàng ra sân bắt cho CH Séc nếu được tung vào sân.

Thủ môn Filip Nguyễn bày tỏ: "Tôi đang tập trung cùng tuyển CH Séc. Là công dân và là cầu thủ chơi bóng tại đây, tôi có nghĩa vụ có mặt tại đây khi Liên đoàn bóng đá CH Séc yêu cầu.Tôi có sẵn sàng ra sân không ư? Tôi sẵn sàng ra sân nếu HLV yêu cầu. 

Ảnh 1
Filip Nguyễn khẳng định sẽ ra sân cho ĐT CH-Séc.

Tôi không rõ HLV Jiri Chytry có muốn sử dụng tôi ở trận gặp đảo Síp hay không. Đối với mọi cầu thủ, được khoác áo cho đội tuyển quốc gia luôn là vinh dự cao nhất. Nhưng thú thật tôi không dám chắc rằng liệu mình có khoác áo tuyển CH Séc ở đợt tập trung này hay không" - theo Thanh Niên.

Trước đó thủ môn này cũng được gọi bổ sung lên ĐT CH-Séc vì đội hình chính bị cách ly vì Covid-19. Filip Nguyễn khi đã nói quyết định của anh đồng nghĩa với việc từ bỏ cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, anh đã không được cho ra sân tại Nations League.

Biết Filip chỉ là phương án tình thế của ĐT Séc, ông Nguyễn Minh đã phải lên tiếng thanh minh với NHM Việt Nam và khẳng định gia đình đã chủ động đề nghị LĐBĐ CH-Séc không cho Filip Nguyễn bắt chính ở trận gặp Scotland.

Nếu tiếp tục không được ra sân cho ĐT Séc ở đợt tập trung này, Filip Nguyễn vẫn có quyền được lựa chọn thi đấu cho đội tuyển Việt Nam khi xin cấp quốc tịch thành công.

Nếu thỏa mãn các điều kiện trong quy định của FIFA, thủ môn Việt kiều cần gửi yêu cầu bằng văn bản lên Ban thư ký FIFA. Một khi Filip Nguyễn đã gửi các yêu cầu thay đổi Liên đoàn, anh sẽ không đủ điều kiện để tham gia thi đấu cho bất kỳ đội tuyển nào cho đến khi yêu cầu của anh ta được xử lý.

Hành động của Filip Nguyễn khiến NHM Việt Nam thất vọng?

Filip Nguyễn làm nên lịch sử ở Europa League

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Filip nguyễn thủ môn Việt kiều Slovan Liberec ĐT Việt Nam ĐT CH Séc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT