Quảng cáo

Công Phượng khó làm nên chuyện trước Hà Nội FC

Thứ tư, 07/10/2020 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Dù đang sở hữu phong độ cực cao trong màu áo đội bóng thành phố, Công Phượng vẫn được dự đoán sẽ khó làm nên chuyện trước Hà Nội FC trong trận mở màn giai đoạn 2 V.League 2020.

VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Công Phượng tại V.League 2020 (Next Media)

Đội bóng thành phố mang tên Bác trong vòng 3 năm đã thanh lọc lực lượng với tổng con số lên đến 40 cầu thủ. Nhưng nếu để xét xem đâu là bản hợp đồng thành công nhất cho đội bóng này thì chắc chắn phải khẳng định là tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Từ một phi vụ tưởng chừng như chỉ để giải cứu cho tiền đạo người Nghệ An sau thời gian không thành công ở Bỉ, Công Phượng về với CLB TP.HCM và thể hiện phong độ cực ấn tượng trong màu áo đội bóng này.

Ở tất cả các đấu trường mà CLB TP.HCM tham dự, chân sút sinh năm 1995 này đã ghi đến 10 bàn thắng trong 19 trận đấu cho "chiến hạm đỏ".

Theo thống kê, 10 bàn thắng của Công Phượng ghi trong 9 trận đấu giúp đội bóng thành phố thắng 6 trận, hòa 2 và thua 1. Trận thua duy nhất là khi Công Phượng ghi bàn vào lưới Hà Nội tại Siêu Cúp Quốc gia.

Công Phượng được dự đoán sẽ khó làm nên chuyện trước Hà Nội FC
Công Phượng được dự đoán sẽ khó làm nên chuyện trước Hà Nội FC

Công Phượng - cầu thủ săn điểm 'đỉnh' nhất V.League

Tính đến hiện tại, Công Phượng đang là chân sút nội tốt nhất hiện tại với 6 bàn thắng. Cầu thủ người Nghệ An chỉ kém các chân sút ngoại binh Pedro Paulo (Sài Gòn), Bruno (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) và Rimario (Hà Nội) đúng 1 bàn thắng trước khi giai đoạn 2 trở lại. Chevaughn Walsh của Hoàng Anh Gia Lai có cùng 6 bàn với Công Phượng.

Ở phần còn lại của mùa giải năm nay, HLV Chung Hae Song đặt nhiều niềm tin vào cầu thủ người Nghệ An. Công Phượng chắc chắn sẽ là cái tên cực quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của đội bóng thành phố ở cuộc đua giành chức vô địch.

Trong khuôn khổ vòng 1 giai đoạn 2 V.League 2020, đoàn quân của HLV Chung Hae Song sẽ có chuyến hành quân ra Bắc đối đầu với đội bóng thủ đô trên sân Hàng Đẫy.

Đây là trận đấu mà Công Phượng sẽ là cầu thủ được chú ý nhiều nhất bên phía CLB TP.HCM. Thế nhưng, nhiều người dự đoán rằng tiền đạo sinh năm 1995 này sẽ khó lòng thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình trước đội bóng thủ đô.

Dù đang có phong độ cực ổn trong màu áo TP,HCM nhưng cá nhân Công Phượng không được Hà Nội FC đánh giá cao. Ở trận bán kết Cúp QG 2020, TP.HCM là bại tướng dưới tay Hà Nội FC.

Cầu thủ người Nghệ An không góp mặt ở trận này, Thế nhưng, ông Chu Đình Nghiêm - thuyền trưởng Hà Nội FC lại cho rằng nếu trận đó TP.HCM có Công Phượng cũng chẳng thể thay đổi được cục diện trận đấu.

"Công Phượng là cầu thủ giỏi nhưng tôi không đánh giá cao Công Phượng về mặt lối chơi. Công Phượng có thể bùng nổ ở một số khoảnh khắc. Bóng đá là một tập thể. Muốn chơi hay, cậu ấy phải biết kết hợp với các vệ tinh xung quanh" - huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm chia sẻ với báo giới.

Lần gần nhất Công Phượng có cơ hội ra sân đối đầu với Hà Nội FC thì TP.HCM lại nhận thất bại với cách biệt 3 bàn không gỡ. Đó là trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 11 V.League 2020.

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng CLB TP.HCM V.League Giai đoạn 2 V.League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT