Quảng cáo

Công Phượng - cầu thủ săn điểm 'đỉnh' nhất V.League

Thứ ba, 06/10/2020 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Đến thời điểm này, việc Công Phượng về khoác áo CLB TP.HCM đang là quyết định đúng nhất sự nghiệp của cầu thủ người Nghệ An từ trước lại nay.

VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Công Phượng tại V.League 2020 (Next Media)

Đội bóng thành phố mang tên Bác đã thanh lọc đội hình lên tới 40 người trong vòng 3 năm. Thế nhưng, nếu để chọn ra bản hợp đồng giá trị và thành công nhất đối với CLB TP Hồ Chí Minh thì chắc chắn đó là Công Phượng.

Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo người Nghệ An là cầu thủ kiếm nhiều điểm nhất cho một CLB ở giai đoạn 1 V-League 2020. Với 6 bàn thắng ghi được, anh mang về cho CLB TP.HCM 12 điểm.

Công Phượng - cầu thủ săn điểm 'đỉnh' nhất V.League
Công Phượng - cầu thủ săn điểm "đỉnh" nhất V.League

Từ một phi vụ tưởng như là chỉ mang tính chất giải cứu cho Công Phượng, thế nhưng, khi trở lại với bóng đá Việt Nam trong màu áo TP.HCM. Công Phượng đã thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng. Chính cầu thủ mượn từ HAGL đã giúp đội bóng ông Chung Hae Seong dẫn dắt bay cao trên bảng xếp hạng.

Tính trên tất cả các đấu trường mà CLB TP Hồ Chí Minh tham dự, cầu thủ người Nghệ An đã ghi 19 bàn thắng cho đội bóng này.

Xét riêng ở đấu trường bóng đá chuyên nghiệp nhất Việt Nam hiện tại, tiền đạo sinh năm 1995 đã ghi 6 bàn thắng cho chiến hạm đỏ. Theo thống kê, với 6 bàn thắng đó, Công Phượng đã kiếm về cho đội bóng Thành phố những 12 điểm. 

Công Phượng dù chơi hay vẫn không thể có danh hiệu cá nhân?

Đứng thứ 2 trong nhóm các cầu thủ kiếm điểm tốt nhất cho các CLB V.League ở giai đoạn 1 mùa giải năm nay là cái tên Hoàng Vũ Samson. Tiền đạo có nhiều năm chinh chiến ở V.League này xứng đáng là "bảo vật" của đội bóng xứ Thanh.

Dù chỉ ghi có 4 bàn thắng nhưng các bàn thắng của tiền đạo này đều rất giá trị. Anh mang về cho CLB Thanh Hóa 10 điểm từ những bàn thắng này.

Dù thường xuyên đóng vai trò dự bị nhưng Vũ Minh Tuấn vẫn là cầu thủ săn điểm chất lượng cho Viettel
Dù thường xuyên đóng vai trò dự bị nhưng Vũ Minh Tuấn vẫn là "gà son" của Viettel

Trường hợp đặc biệt nhất trong danh sách này phải kể đến Vũ Minh Tuấn. Anh thường xuyên đóng vai trò dự bị cho đội bóng áo lính. Nhưng mỗi lúc được HLV Trương Việt Hoàng tin tưởng cho vào sân thi đấu anh đều để lại dấu ấn.

Đến thời điểm hiện tại, anh đã ghi 3 bàn thắng cho Viettel FC. Chính những pha lập công của anh đã giúp đội bóng nhà binh có 9 điểm.

Một cái tên khác cần kể đến là Phan Văn Long của đội bóng sông Hàn. Với 4 bàn thắng, trong đó 3 lần mở tỷ số của cầu thủ được mệnh danh là “Di Maria Đà thành” đã giúp SHB Đà Nẵng có được 8 điểm. 

Tầm quan trọng của những "thợ săn điểm số" sẽ ngày càng nâng cao khi V.League 2020 đang dần trôi về giai đoạn quyết định. Đặc biệt với CLB TP.HCM, khi ngoại binh "triệu đô" chưa thể hiện năng lực của mình thì người ta lại càng hi vọng Công Phượng tỏa sáng.

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng CLB TP.HCM V.League 2020 V.League Giai đoạn 2 V.League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT