Quảng cáo

Công Phượng dù chơi hay vẫn không thể có danh hiệu cá nhân?

Thứ ba, 06/10/2020 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Ở sân chơi V.League 2020, Công Phượng dù chơi hay như thế nào cũng không thể có được danh hiệu cá nhân.

CLB TP Hồ Chí Minh đang được giới chuyên môn và người hâm mộ nhìn nhận đang vận hành dựa vào phong độ của Nguyễn Công Phượng.

Tiền đạo sinh năm 1995 là chủ sở hữu của nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng thành phố mang tên Bác. Cầu thủ người Nghệ An ghi đến 6 bàn cho đội bóng này trong giai đoạn 1 V.League 2020 đầy biến động.

Hiện tại trên bảng xếp hạng các chân sút có thành tích tốt nhất, tiền đạo Nguyễn Công Phượng chỉ xếp sau các tiền đạo ngoại binh Pedro Paulo (Sài Gòn), Bruno (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) và Rimario (Hà Nội) với cách biệt đúng 1 bàn thắng trước khi giai đoạn 2 trở lại. Chân sút ngoại binh Chevaughn Walsh của Hoàng Anh Gia Lai cùng có được 6 bàn thắng bằng với thành tích của Công Phượng

Nguyễn Công Phượng là chân sút nội có thành tích ghi bàn tốt nhất ở giai đoạn 1 V.League 2020
Nguyễn Công Phượng là chân sút nội có thành tích ghi bàn tốt nhất ở giai đoạn 1 V.League 2020

Thế nhưng, ở phần còn lại của mùa giải năm nay, dù cho chân sút sinh năm 1995 người Nghệ An có nỗ lực ghi bàn nhiều hơn và vượt qua con số của các ngoại binh để leo lên vị trí thứ nhất thì anh vẫn không thể có được danh hiệu Vua phá lưới. Đây là điều đặc biệt của một mùa giải đầy biến động như năm 2020.

Sở dĩ xảy ra điều đó là bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Ban tổ chức giải đấu bóng đá chuyên nghiệp bậc nhất Việt Nam - V.League 1 đã phải thay đổi điều lệ và cách thức thi đấu cho phù hợp với thời gian. Cụ thể, mùa giải năm nay sẽ thi đấu theo thể thức mới gồm 2 giai đoạn với số trận các đội không bằng nhau ở giai đoạn 2.

Công Phượng, Quang Hải nguy cơ vắng mặt ở AFF Cup 2021

Nửa sau mùa giải sẽ có 2 nhóm, một nhóm tranh huy chương với sự góp mặt của 8 đội bóng, một nhóm đua chung kết ngược gồm 6 đội. Do đó, các đội bóng sẽ có số trận thi đấu không bằng nhau. Chính vì vậy, Ban tổ chức V.League đã không đưa danh hiệu Vua phá lưới vào điều lệ để đảm bảo tính công bằng.

Đoàn quân của HLV Chung Hae Song đang bước vào cuộc đua vô địch ở giai đoạn 2 V.League 2020. Điều này đồng nghĩa với việc tiền đạo sinh năm 1995 người Nghệ An sẽ được ra sân thi đấu nhiều hơn so với các tiền đạo ở các đội bóng nhóm dưới. Chính vì vậy, BTC bỏ danh hiệu cá nhân Vua phá lưới là hoàn toàn hợp lý.

Dù không thể sở hữu danh hiệu cá nhân dù chơi hay đến cỡ nào nhưng nhiều người hi vọng rằng Nguyễn Công Phượng tiếp tục thi đấu thăng hoa ở phần còn lại của mùa giải năm nay.

VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Công Phượng tại V.League 2020 (Next Media)

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng V.League V.League 2020 CLB TP.HCM
Xem thêm
TIN NỔI BẬT