Quảng cáo

Hà Nội đạt đủ điều kiện tham dự AFC Champions League và AFC Cup

Thứ ba, 06/10/2020 06:06 AM (GMT+7)
A A+

Vừa qua VFF đã xét duyệt cho các đội bóng nộp đơn cấp phép thi đấu các giải trong nước và quốc tế năm 2021.

Theo đó 14 CLB V-League đã nộp đơn xin cấp phép thi đấu mùa giải 2021. Liên quan đến điều kiện xét duyệt cho các giải đấu quốc tế như AFC Cup hay AFC Champions League, CLB Hà Nội đã nộp đầy đủ tài liệu và giấy tờ cần thiết cho VFF.

Những thông tin mới nhất cho biết, VFF đã cấp phép cho 10 đội bóng bao gồm Hà Nội, TP HCM, Than Quảng Ninh,Viettel, Becamex Bình Dương, HAGL, SHB Đà Nẵng, Quảng Nam, Thanh Hóa, Sài Gòn đủ điều kiện tham dự các giải quốc tế. Trong số 10 đội bóng này có đến 7 đội sẽ đua tranh chức vô địch V-League ở giai đoạn hai.

Sài Gòn chiếm ưu thế với 24 điểm, nhưng họ chỉ hơn đội bóng đứng thứ hai là Viettel 2 điểm và Than Quảng Ninh 3 điểm. Trong khi đó có 4 đội cùng được 20 điểm. Điều này chứng minh thực lực giữa các đội không quá cách biệt như các mùa giải trước khi Hà Nội thường làm "bá chủ" và tạo ra khoảng cách lớn với nhóm bám đuổi.

Hà Nội bị cấm tham dự cúp châu Á ở mùa giải 2020

Đội còn lại trong nhóm tranh vô địch là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không đủ điều kiện tham dự cúp châu Á. Họ cũng bị đánh giá yếu thế nhất khi sở hữu lực lượng trẻ. Việc vượt qua cửa tử thần ở lượt trận cuối giai đoạn một là một thành công rực rỡ với thầy trò Phạm Minh Đức.

Hiện Hà Nội đang là nhà Đương kim vô địch cúp Quốc gia. Vì vậy chắc chắn họ sẽ có suất tham dự AFC Cup 2021. Do Việt Nam được trao 1 suất tham dự thẳng vòng bảng AFC Champions League và 2 suất tham dự AFC Cup nên nhiều người hi vọng Hà Nội có thể vô địch mùa giải này để lấy suất dự AFC Champions League.

Chuyên gia hàng đầu AFC đánh giá cao 2 học trò HLV Park

Khi ấy suất ngoài suất cứng dự AFC Cup của đội Á quân thì suất dự AFC Cup của Hà Nội sẽ được chuyển cho đội đứng thứ ba  V-League 2020. Còn nhớ tại AFC Cup 2019, Hà Nội đã có một hành trình đáng nhớ khi vào đến trận Chung kết liên khu vực. Rất đáng tiếc khi đoàn quân Chu Đình Nghiêm dừng bước vì luật bàn thắng trên sân khách trước CLB April 25 của Triều Tiên.

Highlights Hà Nội 2-2 April 25

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hà nội afc champions league afc cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo