Quảng cáo

Một CLB bị loại khỏi AFC Champions League đầy tức tưởi

Thứ ba, 15/09/2020 10:08 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Châu Á đã quyết định loại CLB Al-Wahda khỏi AFC Champions League vì một thành viên dính Covid-19.

Theo lịch thi đấu AFC Champions League 2020 đã được ban hành, loạt trận đấu đầu tiên của nhóm bảng Tây Á sẽ khởi tranh vào tối 14/9. Trước khi sang Doha, tất cả các CLB đều phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 cũng như tiến hành các bước kiểm tra y tế theo đúng quy định.

Kết quả, CLB Al-Wahda (UAE) đã không thể di chuyển tới Doha do một thành viên trong đội bóng này có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, đồng nghĩa không thể tham gia các trận đấu như kế hoạch đã định của LĐBĐ Châu Á.

Trước sự cố này, Ban thi đấu AFC dưới sự chủ trì của Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã nhóm họp, thảo luận và đưa ra quyết định về việc CLB Al-Wahda sẽ không tiếp tục tham dự AFC Champions League 2020.

Một CLB bị loại khỏi AFC Champions League vì dính Covid-19 Ảnh 1
CLB Al-Wahda bị loại khỏi C1 Châu Á năm nay.

Như vậy, bảng A  AFC Champions League 2020 chỉ còn lại 3 đội, kết quả 2 trận đã đấu của CLB Al-Wahda bị hủy bỏ và thứ hạng trong bảng được tính căn cứ theo các nguyên tắc của Điều lệ giải đã được LĐBĐ Châu Á ban hành từ đầu năm.

Trước đó vào ngày 10/9, Ban Thường vụ AFC đã thống nhất kế hoạch tiếp tục tổ chức AFC Champions League 2020 theo thể thức thi đấu tập trung tại Doha (Qatar) đối với 4 bảng đấu thuộc khu vực Tây Á.

Đây là giải đấu có ý nghĩa rất quan trọng đối với bóng đá châu Á, liên quan đến hệ thống tài chính, bản quyền, marketing….do vậy AFC đặt quyết tâm cùng các thành viên có sự phối hợp thật tốt để tổ chức giải đấu quan trọng này, trong điều kiện vừa phải phòng, chống dịch Covid-19, vừa phải đảm bảo các yếu tố để mang lại quyền lợi cho các tổ chức thành viên.

NÓNG: Sân chơi châu lục của Công Phượng và TP.HCM bị hủy

Xuân Nam ghi bàn thắng tại AFC Cup - nguồn: Fox Sports

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
C1 AFC C1 Châu Á Covid-19 Trần Quốc Tuấn AFC Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo