Quảng cáo

NÓNG: Sân chơi châu lục của Công Phượng và TP.HCM bị hủy

Thứ năm, 10/09/2020 18:17 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Châu Á đã đưa ra quyết định chính thức về số phận giải AFC Cup 2020.

Xuân Nam ghi bàn thắng tại AFC Cup - nguồn: Fox Sports

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới lẫn ở Châu Á hiện tại, Liên đoàn bóng đá Châu Á đã đưa ra quyết định hủy bỏ AFC Cup 2020 để đảm bảo an toàn. Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp các thành viên AFC diễn ra vào chiều nay (10/9). Cuộc họp được tổ chức tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Châu Á tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ: “Mỗi quyết định đưa ra đều được AFC cân nhắc một cách kỹ lưỡng. Về phía LĐBĐVN cũng đã đưa ra những ý tưởng, những đề xuất đối với AFC để làm sao có sự cân đối giữa những thiệt hại và những lợi ích khi điều chỉnh lịch thi đấu, đặc biệt là phải dựa trên cái nhìn tổng thể để đảm bảo mang lại lợi ích tốt nhất cho Liên đoàn thành viên cũng như AFC trong hoàn cảnh ảnh hưởng của Covid-19”.

Chính thức: AFC Cup 2020 bị hủy Ảnh 1
Toàn cảnh cuộc họp của LĐBĐ Châu Á.

Phần lớn các giải đấu của Liên đoàn bóng đá Châu Á bị hoãn hoặc hủy bỏ nhưng số đông các thành viên tổ chức này quyết định ủng hộ duy trì giải đấu số 1 châu lục cấp CLB - AFC Champions League 2020.

Theo đó, giải đấu này vẫn tiếp tục được tổ chức mà không hề bị tạm hoãn hay hủy bỏ. Theo dự kiến, trong tháng 9 các đội Tây Á thi đấu và đến tháng 11 các đội ở khu vực Đông Á sẽ tiến hành thi đấu. Bên cạnh đó, hai giải đấu ở cấp độ trẻ là U16 và U19 Châu Á cũng bị hoãn sang năm sau. 

Với việc Liên đoàn bóng đá Châu Á quyết định hủy AFC Cup 2020, 2 đại diện của V.League là Than.QN và TP.HCM sẽ không phải thi đấu ở đấu trường châu lục trong năm nay. Như vậy Công Phượng và các đồng đội sẽ trút được mối lo về tài chính và dịch bệnh.

Trước đó, LĐBĐ Châu Á đã xếp lịch cho các bảng đấu có sự góp mặt của 2 đại diện V.League là từ ngày 23/9 đến ngày 29/9 nếu điều kiện cho phép. Nếu vào chung kết AFC Cup, đội bóng đến từ Việt Nam sẽ phải duy trì tập luyện đến tháng 12 vì theo dự kiến trước đay, AFC đã quyết định tổ chức trận chung kết vào ngày 12/12.

 

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liên đoàn bóng đá Châu Á AFC CUP 2020 Than Quảng Ninh TP.HCM
Xem thêm
TIN NỔI BẬT