Quảng cáo

Đường sang Thai League rộng mở với cầu thủ Việt

Thứ năm, 10/09/2020 17:45 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, một điều khoản mới của Liên đoàn bóng đá Thái Lan đưa ra cho phép các đội bóng nước này được chiêu mộ không giới hạn các cầu thủ Đông Nam Á.

VIDEO: U18 Thái Lan 3-4 U18 Campuchia (Next Media)

Liên đoàn bóng đá Thái Lan và Ban tổ chức Thái League đã cho phép các đội bóng nước này chiêu mộ không giới hạn các cầu thủ thuộc khối ASEAN. Sở dĩ quyết định này được đưa ra là bởi họ muốn tăng thêm sức hút của giải đấu, kêu gọi được thêm nhiều sự tài trợ và thu hút sự quan tâm của khán giả các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

Đường sang Thai League rộng mở với cầu thủ Việt
Đường sang Thai League rộng mở với cầu thủ Việt

Dù cho quy định được chiêu mộ cầu thủ đến từ các nước ASEAN là không giới hạn nhưng trong mỗi trận đấu các đội bóng chỉ được đưa ra sân đồng thời một lúc tối đa 3 cầu thủ đến từ nhóm các nước này. 

Thêm vào đó, một quy định mới của Thái League đáng chú ý là họ được phép sử dụng tối đa 7 ngoại binh trên sân cùng lúc. Đây là điểm khác biệt lớn với bóng đá Việt Nam bởi giải đấu bóng đá chuyên nghiệp cao nhất Việt Nam hiện chỉ cho mỗi đội sử dụng tối đa 3 ngoại binh trên sân cùng lúc. 

Ngoài ra liên đoàn bóng đá nước này còn cho phép các đội bóng Thái League được đăng ký 3 cầu thủ FIFA và 1 cầu thủ đến từ các nước thuộc Liên đoàn bóng đá Châu Á (ngoài khu vực Đông Nam Á).

Quy định cho phép quá nhiều cầu thủ ngoại thi đấu của Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã làm người hâm mộ và giới chuyên môn nước này hết sức lo lắng cho chất lượng đội tuyển Thái Lan.

Họ lo ngại rằng quy định này sẽ khiến cho cơ hội được ra sân thi đấu của các tuyển thủ sẽ ngày càng khó khăn. Nếu không được ra sân, chất lượng các tuyển thủ sẽ giảm và ảnh hưởng đến thành tích của ĐTQG là điều hoàn toàn tất yếu.

 HLV Akira Nishino tiết lộ 'vũ khí' giúp Thái Lan hạ bệ Việt Nam

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thai League Liên đoàn bóng đá Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT