Quảng cáo

Quyết định khó khăn nhất của HLV Riedl khi dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ năm, 10/09/2020 15:59 PM (GMT+7)
A A+

Trong sự nghiệp dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Alfred Riedl từng gặp tình huống vô cùng khó xử.

Đó là năm 1998 khi HLV người Áo đến Việt Nam làm việc. Thời điểm ấy Thể Công đang là thế lực của bóng đá Việt Nam khi vừa lên ngôi vô địch Quốc gia với lứa cầu thủ nổi tiếng như Triệu Quang Hà, Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Đức Thắng, Trương Việt Hoàng,...

Ông Riedl có dịp đến xem buổi tập của Thể Công và rất ấn tượng. Sau này khi tập trung đội tuyển chuẩn bị cho Tiger Cup, các cầu thủ Thể Công trở thành nòng cốt của đội. Thậm chí nhiều người còn ví von ĐT Việt Nam là "Thể Công mở rộng". Trong một buổi phỏng vấn với truyền thông, tiền đạo Vũ Minh Hiếu của Công An Hà Nội khi ấy vốn thẳng tính đã gọi nhóm cầu thủ Thể Công là "thế lực đen".

Nghe được thông tin này, HLV Riedl đã gọi nói chuyện riêng với Vũ Minh Hiếu. Minh Hiếu thừa nhận câu chuyện trên khiến ông Riedl rất khó xử. Cuối cùng để đảm bảo tính đoàn kết, chiến lược gia người Áo đã gạch tên tiền vệ CA Hà Nội khỏi ĐTQG. Mãi đến năm 2007 khi ông Riedl kết thúc nhiệm kỳ cuối ở Việt Nam, ông mới thừa nhận hối hận và coi đó là quyết định khó khăn nhất sự nghiệp.

Quyết định khó khăn nhất của HLV Rield khi dẫn dắt ĐT Việt Nam Ảnh 1
HLV Riedl thời còn làm việc tại Việt Nam

Ở Tiger Cup năm đó, Việt Nam đã chơi xuất sắc, trong đó có chiến thắng 3-0 trước người Thái ở bán kết. Đó là lần đầu tiên chúng ta đánh bại Thái Lan ở cấp độ ĐTQG. Sau đó Việt Nam thẳng tiến một mạch vào chung kết và để thua đau đớn 0-1 trước Singapore bởi cái lưng Sasi Kumar.

2 năm sau tức Tiger 2000, HLV Riedl đã gọi trở lại Vũ Minh Hiếu và gửi lời xin lỗi chân thành. Không chỉ là một HLV, HLV Riedl còn là người thầy tâm lý với nghệ thuật đắc nhân tâm trong cách dùng con người. Điều đó giúp ông thu phục lòng quân và tình cảm của người hâm mộ Việt Nam.

Sự ra đi đột ngột của ông để lại niềm tiếc thương với các thế hệ gắn bóng cùng bóng đá Việt hơn 20 năm qua. Tại buổi lễ công bố tân Giám đốc kỹ thuật chiều ngày 9/9, VFF đã tiến hành nghi thức mặc niệm 1 phút với những hình ảnh xúc động kể lại hành trình của ông Riedl tại Việt Nam.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
alfred riedl đt việt nam vũ minh hiếu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT